Tìm giải pháp đột phá để phát triển du lịch khu vực MT và TN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều ngày 12/2, tại Thừa Thiên Huế đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về "Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên". Theo đó, hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/2/2019, tại khách sạn Vinpearl, thành phố Huế,
Ông Phan Ngọc Thọ chủ trì buổi Họp báo.
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội đồng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, chủ trì buổi họp báo.
Đây là hội nghị mang tầm quốc gia, tín hiệu tốt đầu năm cho Huế nói riêng và miền Trung – Tây Nguyên nói chung để kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ những chính sách phát triển du lịch trong khu vực có tính bền vững và đột phá trong tương lai.
Hội nghị do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm chủ trì, phối hợp với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương cùng lãnh đạo 19 địa phương gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và 5 tỉnh Tây Nguyên sẽ tham dự. Đặc biệt, Hội nghị lần này sẽ có trên 500 đại biểu tham dự và có sự tham gia của các tổ chức quốc tế; các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn trong nước và nước ngoài.
"Hội nghị phát triển du lịch khu vực miền Trung và Tây Nguyên" nhằm phân tích, đánh giá thực trạng, môi trường đầu tư và phát triển du lịch khu vực miền Trung và Tây Nguyên dựa trên những cứ liệu khoa học, thực tiễn để đề xuất cơ chế, chính sách và các giải pháp đột phá để phát triển du lịch khu vực này.
Hội nghị nhằm thể hiện quyết tâm, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố Vùng Duyên hải miền Trung trong việc thúc đẩy liên kết phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực và lan tỏa trong thu hút đầu tư vào ngành kinh tế mà cả vùng đều có thế mạnh là phát triển ngành kinh tế du lịch; góp phần thực hiện hiệu quả Nghị Quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Bên cạnh đó, hội nghị sẽ tập trung phân tích, đánh giá tiềm năng và hiện trạng phát triển du lịch Vùng Duyên hải miền Trung; đề xuất định hướng, cơ chế, chính sách và các giải pháp đột phá phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói riêng, toàn Vùng Duyên hải miền Trung nói chung.
Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu món ăn "Huế - Kinh đô ẩm thực" do các nghệ nhân của Huế khôi phục và bảo tồn ẩm thực Cung đình, đến với quý khách và bạn bè quốc tế.
Trên cơ sở đó, xây dựng một tầm nhìn chiến lược trong phát triển ngành kinh tế du lịch Vùng Duyên hải miền Trung trở thành một một ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội của Vùng nhanh và bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân. Đồng thời, xây dựng mối liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong Vùng để tiếp tục nắm bắt cơ hội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng của đất nước cũng như những thành tựu có giá trị rất tích cực từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhằm đưa Vùng trở thành một điểm tham quan du lịch hàng đầu Châu Á, một điểm đến đầu tư an toàn hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Việc liên kết tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư để phát triển du lịch của các tỉnh, thành phố trong Vùng Duyên hải miền Trung và Tây nguyên được đánh giá là một điểm sáng của Việt Nam, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác xúc tiến và kêu gọi đầu tư trong thời gian tới.
Cái Văn Long (CLO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai đón 88.290 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Gia Lai đón 88.290 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

(GLO)- Theo báo cáo của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (từ 27-4 đến 1-5), tỉnh đón khoảng 88.290 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 20,6 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023.
Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tìm về thiên nhiên để “trốn nóng”

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tìm về thiên nhiên để “trốn nóng”

(GLO)- Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay rơi vào cao điểm của mùa nắng nóng. Mặc dù kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày nhưng nhiều người vẫn ưu tiên chọn những điểm du lịch trong tỉnh để vui chơi, thư giãn thay vì đi xa. Lượng khách ngoài tỉnh đến Gia Lai cũng thấp hơn mọi năm, chủ yếu là các nhóm nhỏ hoặc gia đình.

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 chứng kiến nắng nóng gay gắt như đổ lửa trải dài từ Bắc vào Nam, nên những bãi biển mát lạnh hay vùng núi cao ngập cây xanh trở thành ưu tiên của nhiều gia đình đi chơi dịp này với quan điểm: Du lịch là phụ, trốn nóng là chính.
Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.