Gạo thương hiệu "Cơm ViệtNam Rice" lên kệ 2 siêu thị hàng đầu tại Pháp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG) chính thức lên kệ 2 siêu thị hàng đầu tại Pháp là hệ thống Carrefour vào ngày 6-9 và hệ thống Leclerc vào ngày 2-9.


Tập đoàn Lộc Trời trở thành doanh nghiệp tiên phong chủ động và tự tin bước vào “sân chơi" quốc tế bằng việc bán gạo mang thương hiệu riêng của Tập đoàn "Cơm ViệtNam Rice" vào 2 hệ thống phân phối hàng đầu với tổng cộng gần 800 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị cùng chuỗi cửa hàng tiện tích trên toàn nước Pháp.

  Gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” bán tại hệ thống siêu thị Carrefour. Ảnh: LTG/thesaigontimes.vn
Gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” bán tại hệ thống siêu thị Carrefour. Ảnh: LTG/thesaigontimes.vn


Sự kiện trên đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu gạo cho doanh nghiệp và cho nông sản Việt Nam trên thương trường quốc tế.  

Để gạo mang thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” lên kệ 2 siêu thị hàng đầu tại Pháp, sản phẩm gạo của Lộc Trời không chỉ đáp ứng những yêu cầu cao nhất của thị trường châu Âu về quy trình canh tác, sử dụng sản phẩm bảo vệ cây trồng đạt chuẩn, mà còn phải đáp ứng các yêu cầu về tính bền vững, ưu tiên bảo vệ con người và môi trường trong sản xuất nông nghiệp quy mô lớn.

Các lô gạo thương hiệu "Cơm ViệtNam Rice" đợt này là dòng gạo thơm dẻo, thuần chủng từ giống lúa Jasmine 85.

Ông Nguyễn Duy Thuận-Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ: Tập đoàn đã tạo ra một bước tiến đáng tự hào trong lịch sự phát triển. Với sự kiện trên, đơn vị có thêm động lực để cố gắng tạo ra nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam mang đến cho bà con kiều bào và người tiêu dùng quốc tế.

Ông Philipp Roesler-nguyên Phó Thủ tướng Đức, thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời-cho biết: Thời gian tới sẽ tăng nỗ lực kết nối để cùng các lãnh đạo điều hành của Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc xuất khẩu các sản phẩm gạo chủ lực từ giống lúa độc quyền Lộc Trời 28, Jasmine, OM18… và đưa vào các hệ thống siêu thị rộng khắp các nước châu Âu.


Với gần 30 năm phát triển kể từ khi được thành lập năm 1993 với tên gọi Công ty Dịch vụ Bảo vệ Thực vật An Giang, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đã trở thành Tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ nhân viên 3.600 người, bao gồm lực lượng kỹ sư nông nghiệp “3 Cùng” trên 1.200 người và hàng trăm chuyên gia nghiên cứu giống cây trồng, sản phẩm và giải pháp xử lý mùa vụ, cùng với các quy trình canh tác đáp ứng được tiêu chí chất lượng của các thị trường cao cấp như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc... Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới triển khai canh tác lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn SRP (Sustainable Rice Platform) đạt kết quả 100 điểm hoàn hảo trong 3 năm liên tục 2020, 2021 và 2022, cùng với hệ thống sản xuất lúa gạo đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới như BRCGS, SMETA, HACCP, HALAL…

Với cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, Lộc Trời phát triển năng lực tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 200.000 hộ nông dân, xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy trình canh tác nhằm tối ưu hóa, cơ giới hóa các hoạt động mùa vụ, tổ chức thu hoạch và vận chuyển… giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đảm bảo lợi nhuận ổn định và góp phần nâng cao chất lượng đời sống tại khu vực nông thôn.

 

G.B

 

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.