Giá xăng dầu có thể giảm mạnh từ 1.000-2.000 đồng/lít trong kỳ điều chỉnh sắp tới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo báo Thanh Niên, ngày 7-7, giá bán lẻ xăng dầu trong nước cụ thể như sau: xăng E5 RON 92 không quá 30.891 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 32.763 đồng/lít; dầu diesel không quá 29.615 đồng/lít; dầu hỏa không quá 28.353 đồng/lít và dầu mazut không quá 19.722 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu tăng cao gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế do chi phí nguyên vật liệu, chi phí vận tải tăng. Ảnh nguồn Báo Dân trí
Giá bán lẻ xăng dầu tăng cao gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế do chi phí nguyên vật liệu, chi phí vận tải tăng. Ảnh nguồn Báo Dân trí

Cập nhật thông tin thị trường xăng dầu nhập khẩu cho thấy, giá xăng dầu nhập đang thấp hơn giá kỳ trước. Mức chênh lệch tính đến ngày 4-7 so kỳ điều hành trước đối với xăng là hơn 1.300-1.400 đồng/lít, đối với dầu từ 1.200-1.700 đồng/lít. Dự báo, điều hành giá kỳ tới (ngày 11-7), cộng với Nghị quyết giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu có hiệu lực, giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh.

Thị trường dầu thô thế giới cũng có nhiều biến động. Giá dầu thô Mỹ WTI vừa giảm gần 10%, về dưới 100 USD/thùng lần đầu tiên kể từ đầu tháng 5. Còn giá dầu thô Brent có lúc giảm 9,45%, xuống mức 102,77 USD/thùng.

Đây là tín hiệu khiến người tiêu dùng trong nước có thể chờ đợt giảm giá hiếm hoi trong nhiều phiên tăng liên tiếp gần đây.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.