Gia Lai tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán 2022.


Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài chính, các sở, ngành, đơn vị và địa phương theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện hiệu quả công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán 2022 theo Chỉ thị số 02/CT-BTC ngày 25-11-2021 của Bộ Tài chính, Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 7-1-2022 của UBND tỉnh và các nội dung đề xuất của Sở Tài chính.

Co.op Mart Pleiku giảm giá nhiều mặt hàng nhân dịp lễ 30-4. Ảnh: Vũ Thảo
Gia Lai tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Vũ Thảo


Trước đó, tại Công văn số 211/STC-QLGCS ngày 20-1-2022 của Sở Tài chính về việc tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Sở Tài chính đã tham mưu UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành, cơ quan, đơn vị và địa phương chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Cụ thể: Sở Tài chính chủ động theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường dịp trước, trong và sau Tết, nhất là đối với các mặt hàng tiêu dùng lớn như gạo, thịt heo, rau củ quả..., dịch vụ vận chuyển hành khách, tham quan... và các mặt hàng thiết yếu khác liên quan đến sản xuất, phục vụ Tết Nguyên đán 2022. Phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trong việc kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, phí, lệ phí trên địa bàn, nhất là đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu như giá cước vận tải, nông sản thực phẩm, trông giữ xe...; thực hiện theo dõi, giám sát việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải; thực hiện giá niêm yết theo quy định của Luật Giá trước, trong và sau Tết Nguyên đán; thực hiện nghiêm, triệt để, có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; tập trung quản lý chi ngân sách nhà nước đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả, tiết kiệm, đúng chế độ…

 

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm