Sở Công thương Gia Lai thu hồi văn bản số 1581 về hướng dẫn lưu thông hàng hóa, kinh doanh dịch vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 7-9, Sở Công thương tỉnh Gia Lai có Công văn khẩn số 1596/SCT-QLTM về việc thu hồi văn bản số 1581/SCT-QLTM ngày 6-9-2021.

Chốt kiểm soát dịch  tổ số 3 của Công an thành phố Pleiku tại cầu số 3, đường Phạm Văn Đồng, phường Thống Nhất. Ảnh: Bá Bính
Chốt kiểm soát dịch tổ số 3 của Công an TP. Pleiku tại cầu số 3 (đường Phạm Văn Đồng, phường Thống Nhất). Ảnh: Bá Bính

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công điện số 20/CĐ-UBND ngày 27-8-2021 về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Pleiku, Sở Công thương đã kịp thời phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp phòng-chống dịch trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng-chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế xã hội.

Trong quá trình triển khai thực hiện đã đạt những kết quả bước đầu; tuy nhiên ở một số địa phương còn lúng túng và thiếu thống nhất trong việc cho phép lưu thông hàng hóa, kinh doanh dịch vụ… nên ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhân dân. Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và nhân dân, ngày 6-9, Sở Công thương đã ban hành Công văn số 1581/SCT-QLTM hướng dẫn lưu thông hàng hóa, kinh doanh dịch vụ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Tuy nhiên, điểm 2 văn bản trên có một số nội dung chưa phù hợp với quy định tại Công văn số 2601/VPCP-KGVX ngày 3-4-2020 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng-chống dịch Covid-19 (không thuộc thẩm quyền của Sở Công thương). Do đó, Sở Công thương xin thu hồi văn bản số 1581/SCT-QLTM ngày 6-9-2021.

 

PHAN KIỀU
 

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.