Sở Công thương: Tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Công thương vừa có Công văn hỏa tốc số 861/SCT-VP về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, vừa quyết liệt phòng-chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương, UBND tỉnh, Sở Công thương đề nghị UBND, Phòng Kinh tế-Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành Công thương, thành viên Tổ công tác Covid-19 phải tập trung chỉ đạo với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, quyết liệt, hiệu quả trong việc phát triển kinh tế-xã hội và phòng-chống dịch Covid-19 với các nội dung trọng tâm sau:

Đoàn liên ngành kiểm tra công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Vũ Thảo
Đoàn liên ngành kiểm tra công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Vũ Thảo


Hệ thống hóa văn bản của Chính phủ, Bộ Công thương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo của tỉnh và Sở Công thương để tiếp tục quán triệt và nghiêm túc tổ chức thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch trong toàn ngành Công thương. Chỉ đạo thành lập, củng cố các tổ Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành Công thương, nhất là các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp, các dự án điện gió; trong đó, phát huy vai trò của chủ doanh nghiệp và phải phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho các thành viên; các tổ này phải hoạt động thực chất, thực hiện nguyên tắc 5K... Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế-Hạ tầng yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện, có cam kết cụ thể về việc thực hiện và tổng hợp báo cáo việc triển khai, cam kết về Sở Công thương trước ngày 3-6-2021 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ngành Công thương chấp hành nghiêm việc chỉ đạo và thực hiện việc phòng-chống dịch với phương châm “từ sớm, từ xa, từ cơ sở”; vừa tổ chức sản xuất, kinh doanh, vừa đảm bảo công tác phòng-chống dịch, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa. Xây dựng kế hoạch sản xuất an toàn và hướng dẫn công nhân làm việc và vệ sinh nơi sản xuất, nơi cư trú thực hiện nghiêm theo yêu cầu về phòng-chống dịch theo nguyên tắc 5K. Nếu có người lao động di chuyển từ địa phương có dịch Covid-19 về, yêu cầu khai báo y tế và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Các thương nhân, doanh nghiệp kinh doanh thương mại, kinh doanh hàng hóa thiết yếu, doanh nghiệp phân phối lớn chủ động xây dựng, rà soát cập nhật phương án, kế hoạch dự trữ, lưu thông cung ứng hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu; kế hoạch thu mua và tiêu thụ hàng hóa nông sản cho người dân, nhất là vùng có dịch.

PHAN KIỀU

Có thể bạn quan tâm