Khởi động tuần lễ hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 25-6, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Gia Lai) tổ chức Tuần lễ phát động hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp (từ 25 đến 30-6).

 Tuần lễ hỗ trợ tiêu thụ nông sản với mặt hàng đầu tiên là khoai lang tím Vĩnh Long. Ảnh: Vũ Thảo
Tuần lễ hỗ trợ tiêu thụ nông sản với mặt hàng đầu tiên là khoai lang tím Vĩnh Long. Ảnh: Vũ Thảo

Gian hàng trưng bày, tiêu thụ nông sản được đặt trước cổng Trụ sở liên cơ quan (17 Trần Hưng Đạo, TP. Pleiku). Sản phẩm đầu tiên được hỗ trợ tiêu thụ trong đợt này là khoai lang tím Vĩnh Long với giá bán 25.000 đồng/5 kg. Với sự chung tay của các cơ quan, đơn vị và người dân, ngay trong ngày đầu tiên mở bán đã tiêu thụ được 10 tấn.

Sau khoai lang tím, đơn vị sẽ phối hợp hỗ trợ tiêu thụ một số sản phẩm khác, đặc biệt là các nông sản của nông dân Gia Lai như: bơ 034, bưởi, thanh long, mít, mật ong. Đây là chương trình được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công thương về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước những sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Qua đó, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất hàng nông sản tiêu thụ sản phẩm nông sản có chất lượng, giá cả hợp lý, phát triển kênh tiêu thụ với thương hiệu, uy tín và khả năng cạnh tranh ngày một nâng cao. Đồng thời, tăng cường các hoạt động xúc tiến, kết nối giữa nhà sản xuất, cung ứng với các nhà phân phối, các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước ở các địa phương.

 

VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.