Khách hàng Gia Lai phấn khởi vì được giảm tiền điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện hướng dẫn của Bộ Công thương, Công ty Điện lực Gia Lai đã triển khai giảm từ 10% đến 20% giá điện và tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đông đảo khách hàng rất phấn khởi khi ngành điện triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ này.



Bà Nguyễn Thị Minh-Phó Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Gia Lai) cho biết: Toàn tỉnh có hơn 400 ngàn khách hàng sử dụng điện được hưởng lợi từ chính sách này. Việc giảm giá điện và giảm tiền điện được áp dụng cho sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng trong 3 tháng (tháng 4, 5, 6-2020), tương ứng tại kỳ hóa đơn tiền điện các tháng 5, 6 và 7-2020. Các đối tượng được giảm giá điện và giảm tiền điện cụ thể như sau: giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly, khám-chữa bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở khám-chữa bệnh có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 và cho các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19; giảm 10% giá điện ở tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm cho khách hàng sản xuất, kinh doanh và khách hàng sử dụng điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (tương ứng mức dưới 300 kWh/tháng). Riêng khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch sẽ được điều chỉnh giảm từ mức giá điện áp dụng cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các hộ sản xuất.

   Công nhân Công ty Điện lực Gia Lai thực hiện nâng cấp lưới điện. Ảnh: N.T
Công nhân Công ty Điện lực Gia Lai thực hiện nâng cấp lưới điện. Ảnh: N.T



Chị Trần Thị Minh Lý (làng Khớp, xã Ia Grăng, huyện Ia Grai) có 1 ha cà phê. Ngoài việc sử dụng điện sinh hoạt thì trong tháng 4, chị còn sử dụng điện để bơm tưới nước cho cà phê. Theo đó, hóa đơn tiền điện tháng 4 của gia đình chị lên đến khoảng 800 ngàn đồng. Thế nhưng, khi thực hiện giảm giá điện, gia đình chị được giảm 10% nên số tiền phải trả còn hơn 700 ngàn đồng. Đồng thời, tháng 6 và tháng 7 tới, gia đình chị tiếp tục được giảm 10% giá điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4. Điều này khiến chị rất vui vì phần nào giảm bớt chi phí. “Tôi rất vui vì chủ trương kịp thời, đúng đắn này. Đối với gia đình tôi, việc giảm giá điện đã giúp tiết kiệm một khoản chi tiêu, giảm bớt khó khăn trong tháng nghỉ làm để phòng-chống dịch Covid-19”-chị Lý phấn khởi cho hay.

Tại một số doanh nghiệp, dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì vậy, việc giảm giá điện, giảm tiền điện kịp thời đã góp phần giúp doanh nghiệp vơi bớt khó khăn. Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc-quản lý Khách sạn Khánh Linh (TP. Pleiku) cho biết: “Việc được áp dụng giá điện sản xuất thay vì giá điện kinh doanh dịch vụ đã giúp chúng tôi giảm bớt chi phí để ổn định kinh doanh. Chúng tôi rất đồng tình với chủ trương này và cũng mong Chính phủ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành để giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Hiện nay, Công ty Điện lực Gia Lai đã xây dựng phương án huy động, bố trí nhân lực, vật lực đầy đủ để triển khai thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng. Tuy nhiên, Công ty khuyến khích khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Theo bà Nguyễn Thị Minh, khách hàng nên sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện; thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị điện trong gia đình; tắt các thiết bị điện không thật sự cần thiết… Đồng thời, Công ty cũng lưu ý khách hàng khi có những thắc mắc, khiếu nại về hóa đơn tiền điện hoặc có nhu cầu về dịch vụ điện có thể liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung qua số điện thoại 19001909. Khi nhận được thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện, Công ty sẽ kiểm tra và giải quyết thỏa đáng.

 

 NGỌC THU

Có thể bạn quan tâm