Doanh nghiệp Việt thẳng tiến sang thị trường Nam Phi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tháng 6 tới đây, Bộ Công Thương cho biết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội hợp tác quốc tế tại thị trường Nam Phi thông qua chương trình tham dự “Hội chợ Source Africa và hội thảo B2B tại Nam Phi”.
“Hội chợ Source Africa và hội thảo B2B tại Nam Phi” là một trong những sự kiện thường niên quan trọng nhất khu vực châu Phi trong lĩnh vực giày dép, quần áo và dệt may, mang lại nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu cho các doanh nghiệp tham dự.
Nắm bắt được điều này, từ ngày 11-19/6/2019, Bộ Công Thương tổ chức Đoàn công tác “Tham dự Hội chợ Source Africa và hội thảo B2B tại Nam Phi”.
Đây là một trong những hoạt động cụ thể triển khai thực hiện Đề án “Tổ chức đoàn sang trao đổi, nghiên cứu công nghệ sản xuất ngành cơ khí tại Nam Phi kết hợp tham dự Hội chợ Source Africa và Hội thảo B2B tại Johannesburg và Cape Town, Nam Phi” thuộc Chương trình phát triển Công nghiệp hỗ trợ năm 2019.
 
“Hội chợ Source Africa và hội thảo B2B tại Nam Phi” là một trong những sự kiện thường niên quan trọng nhất khu vực châu Phi trong lĩnh vực giày dép, quần áo và dệt may
Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), đoàn sang Nam Phi tháng 6 này sẽ có 23 thành viên, bao gồm các doanh nghiệp và cán bộ thuộc các Bộ ngành liên quan.
Tham gia chương trình, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ chi phí vé máy bay khứ hồi và các loại thuế cho 1 người/doanh nghiệp, 4 gian hàng tại Hội chợ Source Africa (các doanh nghiệp sẽ bày chung tại 4 gian hàng này) cũng như chi phí hội thảo, gặp gỡ B2B, tham quan, khảo sát như trong chương trình. Ngoài ra, doanh nghiệp đóng góp một số chi phí như Visa vào Nam Phi; dịch vụ đi lại, ăn, khách sạn và một số chi phí phát sinh khác.
Cục Công nghiệp cũng lưu ý, doanh nghiệp sẽ phải hoàn thành đầy đủ hồ sơ đăng ký tham gia chương trình và nghĩa vụ về tài chính, đồng thời thực hiện nghiêm chỉnh, đầy đủ nội quy và quy định của Ban tổ chức. Sau khi kết thúc chương trình, trong vòng 7 ngày, các doanh nghiệp tham dự phải gửi công văn báo cáo kết quả chuyến đi về Bộ Công Thương để báo cáo theo quy định.
Thy Thảo (TCCT)

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.