Ayun Pa: Khai mạc chợ phiên nông sản an toàn năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 17-5, UBND thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai tổ chức chợ phiên nông sản an toàn năm 2019 tại khuôn viên Bến xe cũ (phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa). Chợ phiên nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp an toàn của địa phương.
Chợ phiên có quy mô 20 gian hàng của 46 hộ nông dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp an toàn trên địa bàn thị xã Ayun Pa và một số địa phương lân cận. Các sản phẩm bày bán tại chợ phiên chủ yếu là thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến và các nông sản như: rau, củ, trái cây, gạo… được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và đã được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm. Đáng chú ý, tại phiên chợ còn có 2 gian hàng sản phẩm cao cấp gồm: yến sào và đông trùng hạ thảo được sản xuất tại thị xã Ayun Pa và một số đặc sản như: rượu ghè, mật ong...
Nông sản được bày bán có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Ảnh: Đức Phương
Nông sản được bày bán có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Ảnh: Đức Phương
Ông Nguyễn Thanh Quang-Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Ayun Pa, Trưởng Ban tổ chức chợ phiên cho hay, đây là lần thứ 2 thị xã Ayun Pa tổ chức chợ phiên nông sản an toàn. Được sự tài trợ của Vinaphone chi nhánh Ayun Pa, hội chợ tuy tổ chức trong 1 ngày nhưng khá quy mô và rất thành công. Có nhiều gian hàng chỉ trong vài giờ đồng hồ buổi sáng đã tiêu thụ hết sản phẩm. “Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức thêm nhiều chợ phiên như thế nữa. Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận an toàn thực phẩm. Qua đó, hình thành thói quen mua sắm và nâng cao giá trị cuộc sống, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng”-ông Quang nói.
Đức Phương

Có thể bạn quan tâm