Giữ nguyên giá xăng dầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

15 giờ chiều hôm nay 13-4 là đến chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu nhưng Bộ Công thương đã thống nhất với Bộ Tài chính không tăng giá xăng dầu, dù giá xăng dầu trên thị trường thế giới có tăng so với 15 ngày trước đó.

Cụ thể, theo mức giá xăng dầu mới được công bố, giá xăng RON 92 do các doanh nghiệp xăng dầu bán lẻ vẫn không được cao hơn 17.286 đồng/lít; giá xăng sinh học (E5) không cao hơn 16.956 đồng/lít; giá dầu diesel 0,05S không cao hơn 15.883 đồng/lít; giá dầu hỏa khoảng 16.073 đồng/lít và giá dầu mazút thông thường sẽ không cao hơn mức giá 12.653 đồng/kg.

Bộ Công thương đồng thời yêu cầu giữ nguyên mức trích lập quỹ bình ổn giá xăng (mức trích lập quỹ xăng dầu vẫn là 991 đồng/lít) nhưng mức trích quỹ này với các mặt hàng khác được điều chỉnh như sau: dầu diesel trích 134 đồng/lít; dầu hỏa trích 217 đồng/lít, dầu mazút các loại được trích 383 đồng/kg.

Theo một thành viên tổ điều hành giá xăng dầu liên bộ Công thương-Tài chính, việc không điều chỉnh giá xăng dầu nhằm ổn định giá cả thị trường, do vừa qua giá điện mới được điều chỉnh tăng và Nhà nước muốn giữ ổn định giá cả, nhất là dịch vụ giao thông, đi lại trong đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới.

M.Thi (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.