Điện lực Gia Lai: Chuẩn hóa bộ mã vật tư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo kế hoạch lộ trình thực hiện chuẩn hóa bộ mã vật tư của Điện lực Gia Lai, từ ngày 1-8 đến 30-9 sẽ tổng hợp, hiệu chỉnh , thống nhất tên gọi của toàn bộ vật tư thiết bị; từ ngày 1-10 đến 31-11 sẽ gắn bộ mã vật tư cho các vật tư đã được chuẩn hóa tên gọi; từ ngày 1-11 đến 30-11, sẽ triển khai chuyển đổi bộ mã trên chương trình quản lý vật tư và hiệu chỉnh. Tháng 12 sẽ chính thức ban hành bộ mã mới áp dụng.
 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Được biết, hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị đang sử dụng mã vật tư được ban hành theo Quyết định số 3779/QĐ-EVNCPC để phục vụ cho hoạt động quản lý, điều hành và sản xuất. Theo đó, bộ mã vật tư được quy định gồm 8 ký tự, gồm 5 ký tự đầu do Tổng Công ty quy định để quản lý tập trung, 3 ký tự còn lại do các đơn vị quy định để phục vụ cho quá trình quản lý các đơn vị. Tuy nhiên trong quá trình vận hành chương trình sử dụng bộ mã gặp phải một số bất cập như: cùng một chủng loại vật tư nhưng có nhiều tên gọi, nhiều mã khác nhau; trong chương trình tồn tại nhiều mã rác; khó truy xuất, tìm kiếm các vật tư tồn kho để điều động luân chuyển phục vụ nhu cầu sản xuất của các đơn vị trong toàn Tổng Công ty...

Việc chuẩn hóa bộ mã vật tư sẽ hỗ trợ quá trình truy xuất, tìm kiếm các vật tư tồn kho để điều động luân chuyển phục vụ nhu cầu sản xuất được nhanh chóng và chính xác hơn.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.