Pleiku có 5 mô hình nông hội với tổng diện tích canh tác 63,5 ha

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trên địa bàn TP. Pleiku hiện có 5 tổ chức nông hội với tổng số hội viên là 215 người ở các xã An Phú, Chư Ă, Trà Đa và Ia Kênh. Các nông hội hoạt động trên lĩnh vực sản xuất rau, hoa các loại, sản xuất mía với tổng diện tích canh tác 63,5 ha.
Nông hội là "mái nhà chung" để các hội viên sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật thông tin về thị trường, tiêu thụ nông sản, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hướng đến mục tiêu tăng năng suất, nâng cao thu nhập. Đồng thời, tạo môi trường và điều kiện liên kết sản xuất, tiêu thụ và xây dựng tinh thần hợp tác của người dân, xóa bỏ tư tưởng làm ăn nhỏ lẻ, manh mún, kém hiệu quả. 
Mô hình nông hội mía tím của bà con DTTS tại xã Ia Kênh (TP. Pleiku) đang vào vụ thu hoạch. Ảnh: Bá Bính
Mô hình nông hội mía tím tại xã Ia Kênh (TP. Pleiku) đang vào vụ thu hoạch. Ảnh: Bá Bính
Tuy nhiên, các nông hội vẫn còn gặp một số khó khăn như việc liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa nông hội với doanh nghiệp, hợp tác xã chưa hiệu quả; các sản phẩm của các thành viên nông hội khó tìm thị trường tiêu thụ nên chủ yếu bán cho thương lái với giá cả bấp bênh, lợi nhuận không cao.
Để phát huy hiệu quả mô hình nông hội, trong thời gian tới, TP. Pleiku tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn ưu tiên tổ chức các lớp tập huấn, cập nhật kiến thức, chuyển giao khoa học kỹ thuật, cung cấp thông tin thị trường và các dịch vụ tư vấn khác; hỗ trợ thành viên nông hội tham quan, học tập kinh nghiệm tại các vùng sản xuất tiên tiến, hiệu quả cao; hỗ trợ các mô hình nông hội tham gia hội chợ, triển lãm xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm.
BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.