Kbang: Hạn hán gây thiệt hại hơn 19,4 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo báo cáo của UBND huyện Kbang (tỉnh Gia Lai), hiện nay, trên địa bàn có 2.211 ha cây trồng của vụ mùa năm 2021 bị ảnh hưởng bởi nắng hạn, ước tổng giá trị thiệt hại hơn 19,4 tỷ đồng.
Nhiều diện tích mía trên địa bàn huyện Kbang bị ảnh hưởng nặng nề do nắng hạn kéo dài. Ảnh: Minh Nguyễn
Nhiều diện tích mía trên địa bàn huyện Kbang bị ảnh hưởng nặng nề do nắng hạn kéo dài. Ảnh: Minh Nguyễn
Nắng hạn kéo dài khiến cho cây trồng bị khô héo, kém phát triển, gây thiệt hại nghiêm trọng đến diện tích sản xuất nông nghiệp của huyện. Trong đó, tổng diện tích cây trồng bị thiệt hại hoàn toàn (trên 70%) hơn 1.000 ha, chủ yếu là mì, bắp lai, đậu các loại; thiệt hại 50-70% gần 540 ha; còn lại là diện tịch bị thiệt hại 30-50% và một phần (dưới 30%).
Diện tích cây trồng bị thiệt hại tập trung tại các xã: Lơ Ku, Nghĩa An, Đak Rong, Krong, Đak Smar, Kông Lơng Khơng, Tơ Tung, xã Đông và thị trấn Kbang. Trước tình hình này, UBND huyện Kbang đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra thực tế và triển khai các phương án khắc phục. Đồng thời, tiến hành rà soát, thống kê diện tích cây trồng bị thiệt hại do hạn hán gây ra để có phương án hỗ trợ cho các hộ dân trên địa bàn huyện.
MINH NGUYỄN

Có thể bạn quan tâm

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.