Chư Prông hơn 1.650 nông dân được hỗ trợ giống cà phê tái canh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hơn 2 năm qua, Hội Nông dân huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ vật tư nông nghiệp hội viên phát triển sản xuất. Trong đó, hỗ trợ giống cây cà phê tái canh cho 1.655 hộ trên diện tích 828 ha.
Hội Nông dân huyện Chư Prông đã tạo điều kiện cho hội viên nông dân tiếp cận được với các chính sách hỗ trợ của nhà nước để phát triển kinh tế. Ảnh Trần Dung
Hội Nông dân huyện Chư Prông đã tạo điều kiện cho hội viên, nông dân tiếp cận được với các chính sách hỗ trợ của nhà nước để phát triển kinh tế. Ảnh: Trần Dung
Theo đó, Hội Nông dân huyện Chư Prông đã tăng cường phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, các phòng, ban của huyện, UBND xã tổ chức lồng ghép thực hiện các chương trình, dự án; tạo điều kiện cho hội viên, nông dân tiếp cận được với các chính sách hỗ trợ của nhà nước.
Cụ thể, huyện đã triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ giống cây cà phê tái canh với 828 ha cho 1.655 hộ; hỗ trợ giống cây điều tái canh cho 394 hội viên nông dân của các xã với diện tích 335 ha; xây dựng các mô hình sản xuất tiêu an toàn, tưới nước tiết kiệm cho 5 hộ tham gia với quy mô 2,5 ha (triển khai theo Dự án Nông thôn miền núi). 
Ngoài ra, Hội Nông dân huyện đã liên kết với Công ty cổ phần Vệ sinh môi trường đô thị Hà Nội giúp hội viên, nông dân mua trên 125 tấn phân bón vi sinh các loại  theo hình thức trả chậm, tạo điều kiện cho các hội viên đầu tư phát triển sản xuất...
TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.