Công bố dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò tại xã Đak Djrăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) vừa có quyết định công bố dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại xã Đak Djrăng. 

Ảnh: Nguyễn Diệp
Bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò. Ảnh: Nguyễn Diệp
Theo đó, vùng dịch là xã Đak Djrăng; vùng uy hiếp gồm thị trấn Kon Dơng và xã Lơ Pang; vùng đệm là các xã Hà Ra, Kon Thụp, Đak Yă. Trong thời gian này, huyện quyết định tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc và sản phẩm gia súc cảm nhiễm với bệnh viêm da nổi cục ra/vào vùng dịch.
Trước đó, nhận thông tin có 19 con bò của 12 hộ chăn nuôi tại 2 làng Brếp và Đê Rơn (xã Đak Djrăng) có các triệu chứng như: viêm mũi có dịch, mắt có dịch tiết, có các nốt sần ở đầu, bụng, chân, yếm, sốt 40 độ C và ăn ít, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với UBND xã kiểm tra, họp dân tổ chức tiêu độc khử trùng, cách ly vật nuôi và không thả rông, cam kết không buôn bán, vận chuyển.
Ngày 28-5, Trung tâm phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm gửi cơ quan Thú y vùng 5 xét nghiệm để xác định bệnh. Kết quả, có 2 mẫu bệnh phẩm dương tính với bệnh viêm da nổi cục.


Hiện các đơn vị liên quan đang tập trung phòng bệnh không để lây lan trên diện rộng.
 

NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.