Gia Lai hội thảo sản xuất, trồng trọt theo hướng hữu cơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 12-6, tại TP. Pleiku, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh tổ chức Hội thảo sản xuất, trồng trọt theo hướng hữu cơ.

 

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: N.T
Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: N.T

Hiện nay, về sản xuất nông nghiệp hữu cơ có chứng nhận VietGAP toàn tỉnh là 1.500 ha, GlobalGAP là 700 ha (chủ yếu là cây ăn trái), 4C là 14.500 ha, UTZ là 11.500 ha, chiếm 15% diện tích so với tổng diện tích cây trồng toàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận về các vấn đề có liên quan đến việc cải tạo đất thoái hóa; giải quyết vấn đề sử dụng tràn lan phân bón và thuốc bảo vệ thực vật; cách sử dụng phân bón hữu cơ có hiệu quả, thúc đẩy sản xuất, trồng trọt hữu cơ …

Từ đó, các ngành chức năng đã đưa ra kế hoạch, giải pháp và cách thức triển khai thực hiện như: tuyên truyền, định hướng, tập huấn, xây dựng mô hình… và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã để nâng cao nhận thức, để mở rộng diện tích sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh.

NGỌC THU

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.