Ia Pa: Liên kết trồng cây dược liệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Ia Pa, Gia Lai vừa có buổi làm việc với Công ty cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai về việc triển khai kế hoạch liên kết trồng cây dược liệu theo chuỗi giá trị.
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Như Loan
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Như Loan
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai đã giới thiệu về những lợi ích kinh tế của các cây dược liệu như: cà gai keo, đinh lăng, đương quy, đẳng sâm, trinh nữ hoàng cung…; đồng thời cam kết nếu bà con nông trên địa bàn huyện có nhu cầu thực hiện mô hình thì Công ty sẽ đầu tư 50% về giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật, khi thu hoạch sẽ bao tiêu sản phẩm cho người dân.
Ngay sau buổi làm việc đã có 2 hợp tác xã là Tân Tiến và Ngọc Hiệp đăng ký thực hiện mô hình trồng thí điểm cây dược liệu. Được biết, từ nay đến năm 2020, huyện Ia Pa phấn đấu trồng mới khoảng từ 10 ha cây dược liệu trở lên.
Như Loan

Có thể bạn quan tâm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.