Ia Pa: Triển khai mô hình trồng chuối tiêu hồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thông tin từ Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Ia Pa (Gia Lai), đơn vị đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện triển khai thực hiện “Mô hình trồng chuối tiêu hồng” cho 10 hộ dân của 2 xã Chư Răng và Kim Tân với diện tích 14,5ha, tổng vốn đầu tư trên 1,2 tỷ đồng.

  Mô hình trồng chuối tiêu hồng ở huyện Ia Pa. Ảnh: N.S
Mô hình trồng chuối tiêu hồng ở huyện Ia Pa. Ảnh: N.S



Các hộ dân tham gia mô hình được hỗ trợ thuốc bảo vệ thực vật, tổ chức tập huấn và chuyển giao kỹ thuật, 50% phân bón. Ngoài phần được hỗ trợ, các hộ phải đầu tư hệ thống tưới khi tham gia mô hình để đảm bảo hiệu quả cao trong quá trình thực hiện.

Được biết, diện tích đất tham gia mô hình trồng chuối trước đây trồng mía và mì do bị bệnh trắng lá, khảm lá nhưng người dân không có vốn để chuyển đổi qua cây trồng khác.

NGỌC SANG

 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao

Gia Lai: Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao

(GLO)- Chiều 8-5, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 803/QĐ-UBND ngày 28-12-2023 của UBND tỉnh về việc công nhận kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2023.

Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

(GLO)- Huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) có gần 7.000 hội viên người cao tuổi (NCT), trong đó, 659 hội viên được công nhận là NCT làm kinh tế giỏi. Họ là lực lượng đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

(GLO)- Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, TP. Hà Nội và đơn vị liên quan chỉ đạo, thông báo các chủ dự án nộp hơn 57,3 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.
Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.