Nuôi gà công nghệ cao thu lãi lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tuy mới bắt tay nuôi gà thịt công nghệ cao được hơn 1 năm nhưng gia đình ông Trần Quốc Bính (làng Mèo, xã Ia Grăng, huyện Ia Grai, Gia Lai) đã thu được thành công. Hiện tại, với khu chăn nuôi gà rộng 2.000 m2, mỗi năm, gia đình ông thu lãi hơn 700 triệu đồng.
Ông Bính cho biết: Đầu năm 2017, trong một lần xuống huyện Chư Sê chơi, ông rất thích thú khi thấy mô hình nuôi gà thịt công nghệ cao của người chú họ. Đây là mô hình liên kết giữa gia đình người chú với Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Nuôi gà theo hướng này không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh mà đầu ra sản phẩm được đảm bảo, tạo thu nhập ổn định cho người chăn nuôi. “Thấy mô hình này hay, tháng 12-2017, tôi cùng người bạn góp vốn, vay mượn thêm để làm. Mô hình nuôi gà thịt công nghệ cao có diện tích 2.000 m2, tổng kinh phí đầu tư 2,5 tỷ đồng. Khu nuôi gà gồm 2 dãy nhà riêng biệt được chia làm 10 ô, mỗi ô nuôi gần 3.000 con gà. Gà thịt từ lúc nuôi đến lúc xuất chuồng khoảng 70-75 ngày, trọng lượng đạt 1,5-2 kg/con”-ông Bính chia sẻ. 
  Ông Bính kiểm tra đàn gà thịt nuôi theo công nghệ cao của gia đình.  Ảnh: P.T
Ông Bính kiểm tra đàn gà thịt nuôi theo công nghệ cao của gia đình. Ảnh: P.T
Theo ông Bính, nuôi gà thịt kiểu truyền thống phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết, gà dễ mắc bệnh và gây ô nhiễm môi trường xung quanh… Khi nuôi gà thịt theo công nghệ cao, những vấn đề đó đều được khắc phục. Khu chăn nuôi được lắp đặt công nghệ Indonesia với hệ thống làm mát bằng máy điều hòa nhiệt độ và hệ thống quạt thông gió, van nước tự động, máng ăn bán tự động… giúp đàn gà phát triển trong điều kiện tốt nhất.
Cũng theo ông Bính, gà con khi mang về chuồng cần kiểm tra kỹ lưỡng và tiêm phòng vắc xin để tránh lây lan dịch bệnh cho đàn. Bên cạnh đó, người chăn nuôi cần chú ý điều chỉnh nhiệt độ trong chuồng phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng của đàn gà, khoảng 30 độ C đối với gà con và 24-27 độ C đối với gà lớn. Thức ăn cho gà là cám tổng hợp do Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp. Ông Bính cho gà con ăn 2 lần/ngày và giảm còn 1 lần/ngày đối với gà sau 30 ngày tuổi. Đặc biệt, sau khi xuất bán gà, người chăn nuôi cần vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, cách ly 25-30 ngày mới tiếp tục thả lứa mới để dễ dàng kiểm soát và khống chế khi có dịch bệnh xảy ra.
“Cứ 3 tháng, tôi xuất bán một lứa gà thịt dao động từ 25 tấn đến 30 tấn cho Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Khi liên kết, Công ty cung cấp toàn bộ gà giống, thức ăn đầu vào và thu mua sản phẩm đầu ra. Trừ chi phí, mỗi lứa gà, tôi thu lãi hơn 200 triệu đồng”-ông Bính cho biết.
Phan Thương 

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.