Điều kỳ thú về 'vua các loại na' đang 'hot' rần rần ở VN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giống na dứa là một giống na đặc trưng, nổi tiếng của Đài Loan. Giống na này hiện đã được du nhập và trồng ở Việt Nam, được mệnh danh là 'vua của các loại na' do mẫu mã đẹp và chất lượng tuyệt hảo, rất được ưa chuộng.
 
Giống na dứa là giống cây được nhập từ Đài Loan sinh trưởng, phát triển nhanh, lá to, lộc vươn dài, ít phân cành, ít sâu bệnh. Sau 3 năm trồng, cây bắt đầu cho thu hoạch quả. Ảnh baothainguyen.
 
Quả na dứa to, thơm, ít hạt, thịt mềm, mắt na to, được người tiêu dùng rất ưa chuộng với vị ngọt thanh, trọng lượng bình quân khoảng 800g/quả, thậm chí có quả nặng tới 1kg. Ảnh baoquangninh.
 
Na dứa có thời gian thu hoạch vào dịp Tết Nguyên Đán. Đặc biệt, giống na này cho thu hoạch tới 2 vụ/năm. Ảnh giongcaytrongdacsan.
 
Giống na dứa của Đài Loan này có 2 loại là na dai và na bở. Giá của nó đắt gấp nhiều lần giá na của Việt Nam. Ảnh dktcdn.
 
Ở Đài Loan, giống na này được trồng nhiều nhất ở vùng Đài Đông trong đó vùng Taitung là ngon và nổi tiếng nhất. Ảnh foody.
 
Giống na dứa của Đài Loan này được mệnh danh là “vua của các loại na” do mẫu mã đẹp và chất lượng tuyệt hảo. Ảnh cayantrai.
 
Đo có vỏ mỏng nên khi ăn na dứa, bạn sẽ phải dùng dao sắc nhọn để gọt vỏ. Ảnh giongcaytrongdacsan.
Hà Nguyễn (Kiến thức/TH)

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.