Chư Sê thiệt hại hàng trăm ha cây trồng do mưa bão

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thống kê của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn kéo dài gây thiệt hại hàng trăm ha cây trồng các loại, trong đó chịu thiệt hại nặng nhất là cây lúa nước. 
Cụ thể, tổng diện tích bị thiệt hại trên địa bàn huyện do mưa bão tính đến thời điểm này là hơn 284 ha cây trồng các loại, trong đó có gần 267 ha cây lúa nước bị ngập úng, thiệt hại từ 30% đến trên 70%; gần 30 ha cây hoa màu các loại bị thiệt hại từ 50 đến 70% và khoảng 4 ha cây công nghiệp dài ngày, cây ăn quả bị thiệt hại từ 50 đến 70%.
Nhiều diện tích lúa bị ngập úng gây thiệt hại trên 70%. Ảnh: Q.T
Nhiều diện tích lúa bị ngập úng gây thiệt hại trên 70%. Ảnh: Q.T
Các địa phương chịu thiệt hại nặng nhất gồm: xã Bar Maih có trên 60 ha lúa bị ngập úng, thiệt hại trên 70%; xã Ia Ko có gần 65 ha lúa bị ngập úng, thiệt hại trên 70%; Ia Pal có hơn 27 ha bị ngập úng, thiệt hại từ 50 đến 70%; Chư Pơng có trên 37 ha lúa bị ngập úng, thiệt hại từ 30 đến 50%; xã Ayun có hơn 16 ha lúa và 28,3 ha hoa màu bị thiệt hại từ 50 đến 70%...
Ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Sê cho biết, hiện nhiều nơi trên địa bàn huyện vẫn còn mưa, có nơi mưa rất to cộng với việc hồ thủy lợi Ia Ring đang tiến hành xả lũ nên diện tích bị thiệt hại do mưa bão có khả năng sẽ tiếp tục tăng. Hiện Phòng phối hợp với các địa phương huy động mọi lực lượng để triển khai các giải pháp phòng-chống bão lũ nhằm giảm thiểu thiệt hại về hoa màu cũng như đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.