Gia Lai: Trên 273 ha lúa nước vụ mùa bị ngập úng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT (Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai) do chịu ảnh hưởng của đới gió mùa Tây Nam cường độ mạnh nên trên địa bàn tỉnh có mưa nhiều nơi với lượng mưa phổ biến dưới 20mm. Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây ngập úng trên cây lúa nước vụ mùa tại một số địa phương trong tỉnh.
 Ngập úng tại cánh đồng khu vực thị trấn Đak Đoa. Ảnh: Nguyễn Diệp
Ngập úng tại cánh đồng khu vực thị trấn Đak Đoa. Ảnh: Nguyễn Diệp
Thống kê sơ bộ, đến thời điểm này toàn tỉnh đã có 273,5 ha lúa bị ngập úng chưa xác định được mức độ thiệt hại do vẫn còn mưa kéo dài. Diện tích lúa bị ngập úng tập trung tại các huyện Đak Đoa 252 ha đang trong giai đoạn mạ non tại các xã Hà Bầu, Ia Băng, Ia Pết, Adơk, trang, Hnol và thị trấn Đak Đoa… thành phố Pleiku khoảng 11,5 ha tại xã Gào và phường Chi Lăng và huyện Ia Grai ngập khoảng 10 ha tại xã Ia Sao.
Trước những diễn biến khó lường của thời tiết, Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh tiếp tục tổ chức trực ban 24/24 giờ để cảnh báo đến Ban Chỉ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương chủ động triển khai các giải pháp ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng thời đôn đốc các địa phương triển khai thực hiện Công điện số 08/CĐ-UBND của UBND tỉnh về khẩn trương khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh…
Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

(GLO)- Với giá nội địa tăng gấp đôi, giá xuất khẩu tăng 40% so với cùng thời điểm năm ngoái, cà phê đang có giá cao kỷ lục. Giá cao đã thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê tăng trưởng rất mạnh, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Gia Lai.

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.