Hỗ trợ 250 triệu đồng cho mô hình tưới nước nhỏ giọt trên cây hồ tiêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Trịnh Quốc Việt-Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết: Trung tâm Khuyến nông quốc gia vừa quyết định hỗ trợ tỉnh 250 triệu đồng triển khai xây dựng mô hình tưới nước nhỏ giọt trên cây hồ tiêu.

Ả
Hỗ trợ 250 triệu đồng cho mô hình tưới nước nhỏ giọt trên cây hồ tiêu.

Hiện tại, đơn vị đã chọn 8 hộ trồng tiêu tại huyện Đak Đoa với diện tích khoảng 4 ha tham gia thực hiện mô hình. Những hộ này sẽ được hỗ trợ 75% kinh phí lắp đặt hệ thống tưới gồm: khu đầu mối, bộ điều khiển trung tâm, hệ thống ống chính và ống nhánh. Ngoài ra, Trung tâm Khuyến nông quốc gia cũng sẽ hỗ trợ kinh phí tổ chức 3 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật nông nghiệp cho người dân trên địa bàn tỉnh học tập, áp dụng vào sản xuất.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Câu chuyện cấp thiết

Câu chuyện cấp thiết

Bình Thuận đang tích cực chuẩn bị cho việc đoàn thanh tra của EC đến thanh tra lần thứ 5 về các hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); nhằm nỗ lực tháo gỡ thẻ vàng cho ngành thủy sản.
Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế

(GLO)- Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, TP. Hà Nội và đơn vị liên quan chỉ đạo, thông báo các chủ dự án nộp hơn 57,3 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.