Ngày 21-8, giá vàng giao dịch quanh ngưỡng 66-67 triệu đồng/lượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giá vàng thế giới và trong nước kết thúc tuần giảm giá trong bối cảnh giao dịch trầm lắng, nhà đầu tư đang theo dõi chính sách của Fed về lãi suất. Trong nước, thị trường vàng trầm lắng một phần do ảnh hưởng của tháng 7 âm lịch.

Chốt phiên giao dịch cuối của tuần (giờ Mỹ), giá vàng giao ngay ghi nhận giảm 2,9 USD xuống mức 1.747,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10-2022 trên sàn Comex New York giảm 5,4 USD xuống 1.761,1 USD/ounce.

Giá vàng quốc tế giảm trong bối cảnh đồng USD ở mức cao và lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ tăng. Đồng USD mạnh khiến vàng và các hàng hóa khác được định giá bằng USD trở nên đắt hơn đối với những người mua ở nước ngoài.

  Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 21-8 gần như đứng yên. Ảnh nguồn internet
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 21-8 gần như đứng yên. Ảnh nguồn internet


Tuần qua, giá vàng trong nước ít biến động, giao dịch quanh ngưỡng 66-67 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra. Theo đại diện một doanh nghiệp kinh doanh vàng, thị trường trầm lắng do một phần ảnh hưởng của tháng 7 âm. Nhu cầu mua vàng trang sức và vàng miếng làm của hồi môn không nhiều.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng vẫn đang niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội giao dịch ở mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức 66,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,1 triệu đồng/ lượng.

Còn giá vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,15 triệu đồng/lượng. Vàng Vietinkbank Gold đang thu mua mức 66,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới neo ở mức 1.747,6 USD/ounce (tương đương gần 49,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới duy trì trên 17 triệu đồng/lượng.   

Theo đánh giá của các chuyên gia, vàng dường như bị mắc kẹt trong phạm vi từ 1.750 USD/ounce đến 1.800 USD/ounce. Khi vàng chưa đạt đến 1.825 USD/ounce để lấy lại động lực sẽ khiến các nhà đầu tư càng trở nên thận trọng.

Vàng được dự báo sẽ có một đợt tăng trở lại khi mà mặt hàng này đã chạm vùng hỗ trợ mạnh 1.680 USD/ounce. Nếu vàng tăng trở lại và vượt được ngưỡng 1.800 USD/ounce thì sẽ bứt phá nhanh lên ngưỡng 2.000 USD/ounce.

 

Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 sáng 21-8.
Giá vàng trong nước cập nhật lúc 5 giờ 30 ngày 21-8.



GIA BẢO (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.