Agribank-Chi nhánh Ia Grai Đông Gia Lai mở rộng cho vay qua tổ vay vốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 28-7, Agribank-Chi nhánh Ia Grai Đông Gia Lai đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cho vay khách hàng cá nhân thông qua tổ vay vốn năm 2022.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Agribank Đông Gia Lai, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và các xã, thị trấn, tổ trưởng các tổ vay vốn ở thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn.

Thời gian qua, Agribank-Chi nhánh Ia Grai Đông Gia Lai luôn thường xuyên khảo sát tình hình, nắm bắt nhu cầu về vốn sản xuất nông nghiệp, phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội các cấp để chủ động điều hành cơ cấu tín dụng, bảo đảm phù hợp và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tổng dư nợ tín dụng đến nay đạt hơn 850 tỷ đồng.

  Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Ảnh: Thanh Nhật
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Ảnh: Thanh Nhật


Bên cạnh đó, đơn vị  cho vay khách hàng cá nhân thông qua tổ vay vốn và các tổ chức khác dư nợ đến nay hơn 202 tỷ đồng, với 127 tổ, 1.974 tổ viên. Cho vay qua tổ vay vốn Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, các tổ chức qua 145 tổ vay vốn với dư nợ hơn 264 tỷ đồng. Cho vay khách hàng cá nhân thông qua tổ vay vốn có ủy thác thu lãi  qua tổ trưởng 1.606 tổ viên và dư nợ hơn 174 tỷ đồng.
 
Thời gian tới, ngân hàng tiếp tục củng cố, kiện toàn, ổn định hoạt động của các tổ vay vốn đã thành lập. Phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện triển khai thực hiện thỏa thuận liên ngành về nâng cao hiệu quả cho vay hộ gia đình, cá nhân thông qua tổ vay vốn và nâng cao chất lượng tín dụng. Tập huấn định kỳ, đào tạo nghiệp vụ cho tổ trưởng và triển khai các quy định cũng như các sản phẩm dịch vụ mới đến với tổ viên. Tiếp tục kiện toàn số lượng tổ viên tổ vay vốn, phát triển tổ vay vốn mới. Khai thác lợi thế mạng lưới và quy mô khách hàng cá nhân nhỏ lẻ, phương thức cho vay hạn mức quy mô nhỏ đối với khách hàng vay vốn đến 300 triệu đồng, kết hợp phát triển sản phẩm dịch vụ cho khách hàng…

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai tặng giấy khen 8 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2018-2022; Hội Nông dân huyện tặng giấy khen 10 tổ trưởng tổ vay vốn có thành tích xuất sắc giai đoạn 2018-2022.

 

THANH NHẬT

 

Có thể bạn quan tâm

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.