Bình Dương: Thưởng tết cao nhất gần 627 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 14.1, UBND tỉnh Bình Dương họp báo thông tin tình hình kinh tế, an sinh xã hội năm 2021 và công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời cho biết mức thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cao nhất ở địa phương này lên đến gần 627 triệu đồng/người.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH Bình Dương cho biết đến thời điểm hiện tại, đã có 2.117 doanh nghiệp ở Bình Dương đăng ký mức lương, thưởng tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trong đó, mức thưởng tết cao nhất gần 627 triệu đồng, thấp nhất là 4,42 triệu đồng, bình quân là 7,79 triệu đồng/người. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tặng thêm cho người lao động mỗi người 1 phần quà tết bằng hiện vật.

 

Lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH Bình Dương thông tin về lương thưởng dịp tết cho công nhân. Ảnh: Đỗ Trường
Lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH Bình Dương thông tin về lương thưởng dịp tết cho công nhân. Ảnh: Đỗ Trường


Theo lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH Bình Dương, mức thưởng tết năm nay cao hơn nhiều so với năm 2021. Riêng mức thưởng thấp nhất thì bằng năm 2021.

Cũng theo Sở LĐ-TB-XH Bình Dương, tổng dự toán kinh phí chi hỗ trợ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của Bình Dương là 229,265 tỉ đồng, chi cho người có công với cách mạng, cán bộ công chức, viên chức, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bảo trợ xã hội, người nghèo, công nhân lao động xa quê, người phục vụ trong các khu cách ly, điều trị Covid-19…

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết năm 2021 tình hình dịch bệnh lây lan nhanh, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, kinh tế xã hội của Bình Dương. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, vừa phòng chống dịch vừa sản xuất, phục hồi phát triển kinh tế đã mang lại mức tăng trưởng cho Bình Dương cao hơn năm 2020. Các chỉ số về kinh tế, sản xuất công nghiệp, thu nhập bình quân đầu người đều tăng so với cùng kỳ 2020.

Theo ĐỖ TRƯỜNG (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.