Một phụ nữ bị "bốc hơi" gần 1 tỉ đồng sau khi làm theo chỉ dẫn của "người lạ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Làm theo hướng dẫn qua điện thoại của các đối tượng tự xưng là công an, kiểm sát viên, một phụ nữ ở Hà Nội đã bị mất hơn 860 triệu đồng trong tài sản.

Ngày 13-10, tin từ Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho biết Công an quận này đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn gọi điện giả mạo cơ quan công an.

Trước đó, ngày 5-10-2021, Công an phường Kim Giang, quận Thanh Xuân nhận được đơn trình báo của bà T. (SN 1958, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) với nội dung rằng bà T nhận được điện thoại từ các đối tượng tự xưng là công an, kiểm sát viên thông báo bà T. có liên quan tới một vụ án. Theo đó, các đối tượng yêu cầu bà T. phải chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng cung cấp để kiểm tra.

Quá lo sợ, bà T. đã chuyển hơn 860 triệu đồng vào tài khoản khác. Sau khi thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng, bà T mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Trước vụ việc nêu trên, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Cùng với đó, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

 

Theo Nguyễn Hưởng (NLĐO)
 

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.