Cục Thuế tỉnh tăng cường đối thoại trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Thuế tỉnh Gia Lai chủ động tổ chức hội nghị đối thoại, hỗ trợ người nộp thuế trực tuyến trên cổng thông tin điện tử http://gialai.gdt.gov.vn trong ngày 24-9. Thông qua hội nghị này, Cục Thuế tỉnh trực tiếp giải đáp các vướng mắc, khó khăn của người nộp thuế liên quan đến chính sách, thủ tục hành chính về thuế.
Để đáp ứng yêu cầu phòng-chống dịch, công tác tổ chức đối thoại, hỗ trợ người nộp thuế tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thuế, thủ tục hành chính thuế được ngành Thuế tỉnh chuyển sang hình thức trực tuyến. Những ý kiến, kiến nghị của người nộp thuế được ngành Thuế tiếp nhận, giải đáp và đăng tải công khai trên website http://gialai.gdt.gov.vn để cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thuận lợi tra cứu, tham khảo.  
Trước thềm hội nghị, anh Trần Văn Tuy-phụ trách kế toán Doanh nghiệp tư nhân Lê Hậu-đặt câu hỏi: “Doanh nghiệp có chức năng kinh doanh chuẩn bị mặt bằng. Chúng tôi muốn nắm thông tin về thủ tục tính khoản chi phí giao khoán thi công vào chi phí được khấu trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 thực hiện như thế nào? Cá nhân nhận khoán đến cơ quan Thuế để mua hóa đơn cung cấp dịch vụ xuất cho doanh nghiệp được hay không?”. Tương tự, chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng-phụ trách kế toán Công ty cổ phần thương mại dịch vụ bảo vệ Thiên Ưng-đề xuất: “Trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài, doanh nghiệp mong Nhà nước có nhiều giải pháp hỗ trợ đơn vị và người lao động một cách hiệu quả, thiết thực hơn. Đồng thời, mong Nhà nước tiếp tục gia hạn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp quý III và quý IV-2021”.
Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại, hỗ trợ người nộp thuế bằng phương thức trực tuyến. Ảnh: Sơn Ca
Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại, hỗ trợ người nộp thuế bằng phương thức trực tuyến. Ảnh: Sơn Ca
Thực hiện Công văn số 2987/TCT-TTHT ngày 9-8-2021 của Tổng cục Thuế về việc đối thoại, hỗ trợ người nộp thuế bằng phương thức trực tuyến, ngày 27-8, Cục Thuế tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1885/KH-CTGLA. Theo đó, Cục Thuế tỉnh yêu cầu các chi cục trực thuộc gửi giấy mời đến người nộp thuế tham gia hội nghị đối thoại trực tuyến, tiếp nhận phản hồi và trả lời vướng mắc, kiến nghị, tổng hợp gửi cho Cục Thuế. Ông Võ Đình Tồn-Đội trưởng Đội Tuyên truyền hỗ trợ-Trước bạ-Thu khác (Chi cục Thuế TP. Pleiku) cho biết: “Công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế mang tính chất thường xuyên, liên tục. Bất cứ khi nào người nộp thuế gặp khó khăn vướng mắc thì liên hệ với chúng tôi qua điện thoại, email, Zalo hoặc trực tiếp đến Chi cục để được hỗ trợ tháo gỡ. Trên tinh thần thực hiện chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh, chúng tôi đã thông tin đến người nộp thuế về thời gian tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến trên website để tham gia. Đồng thời, thực hiện tiếp nhận và trả lời các phiếu đề nghị giải đáp của người nộp thuế, tổng hợp gửi Cục Thuế tỉnh”.
Thông tin xung quanh hội nghị đối thoại, hỗ trợ trực tuyến do Cục Thuế tỉnh tổ chức, bà Phạm Thị Bích-Phó Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế tỉnh) cho hay: “So với phương thức đối thoại, hỗ trợ trực tiếp thì phương thức trực tuyến thông qua website Cục Thuế tỉnh có ưu điểm là tiết kiệm thời gian đi lại của người nộp thuế. Với hình thức này, người nộp thuế có thể sử dụng laptop, smartphone truy cập vào website, đặt câu hỏi để được giải đáp, hỗ trợ”. Hiện nay, Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế đã tiếp nhận hơn 50 câu hỏi từ các chi cục trực thuộc tổng hợp gửi về trước hội nghị. Toàn bộ nội dung trả lời trước và tại hội nghị trực tuyến sẽ được Cục Thuế biên soạn, đăng tải trên website để các tổ chức, doanh nghiệp thuận lợi trong việc tra cứu, tham khảo.
Ông Ksor Kut-Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh-nhấn mạnh: “Ngành Thuế tỉnh quán triệt rõ, việc tổ chức hội nghị đối thoại bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan, diễn ra theo tinh thần cởi mở hợp tác xây dựng. Đảm bảo mọi vướng mắc về thủ tục hành chính thuế và chính sách thuế được tiếp nhận đầy đủ, trả lời hiệu quả, đúng quy định”. Thông qua hội nghị đối thoại, hỗ trợ người nộp thuế bằng phương thức trực tuyến, ngành Thuế tỉnh cung cấp thông tin, tuyên truyền, giải thích chính sách, thủ tục hành chính về thuế trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của cá nhân, tổ chức, kịp thời tháo gỡ, giải quyết và kiến nghị Tổng cục Thuế nếu có. Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, công chức kiểm soát thủ tục hành chính. Tham mưu giải quyết thủ tục hành chính, góp phần duy trì và nâng cao chỉ số DDCI và PCI.   
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm