7 ngân hàng đầu tiên thí điểm chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, TPBank, ABBank và Sacombank đang được hỗ trợ triển khai hệ thống phát hành thẻ, hệ thống chấp nhận thẻ, các ứng dụng để kết nối với Napas chuyển thẻ từ sang thẻ chip. Nguồn: Internet
7 ngân hàng đầu tiên gồm Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, TPBank, ABBank và Sacombank đang được hỗ trợ triển khai hệ thống phát hành thẻ, hệ thống chấp nhận thẻ, các ứng dụng để kết nối với Napas chuyển thẻ từ sang thẻ chip.
Theo Quyết định số 1927/QĐ-NHNN công bố các yêu cầu kỹ thuật thẻ thanh toán nội địa công nghệ chip tiếp xúc và không tiếp xúc tại Việt Nam theo tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa, việc áp dụng tiêu chuẩn thẻ chip sẽ gia tăng nhiều tính năng, tiện ích cho khách hàng, góp phần quan trọng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nhờ những tiện ích về độ an toàn, bảo mật và tiện dụng.
Theo đó, nhằm hoàn thiện khung khổ pháp lý áp dụng tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa làm cơ sở cho các tổ chức áp dụng thực hiện, ngày 28/12/2018, Thống đốc NHNN ban hành Thông tư số 41/TT-NHNN về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 19/2016/TT-NHNN ngày 30/6/2019 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng.
NHNN yêu cầu tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa khi phát hành thẻ khi có BIN do NHNN cấp và áp dụng đối với ATM, thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán của tổ chức thanh toán thẻ…
Theo Ông Nguyễn Quang Minh, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas), hiện Napas đã hoàn thành xây dựng bộ tiêu chuẩn, xây dựng thành công Bộ tiêu chuẩn thẻ chip VN (VCCS – tiêu chuẩn kỹ thuật thẻ chip Việt Nam) và triển khai thí điểm thành công. Trên cơ sở triển khai thí điểm thành công, Napas đã trình NHNN ban hành Bộ tiêu chuẩn.
Hiện nay, Napas đang hỗ trợ triển khai chuyển đổi cho 7 ngân hàng đầu tiên gồm Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, TPBank, ABBank và Sacombank. Việc hỗ trợ bao gồm triển khai hệ thống phát hành thẻ, hệ thống chấp nhận thẻ, các ứng dụng phía backend để kết nối với Napas.
Theo các chuyên gia, lợi ích mà các ngân hàng thu được khi thực hiện chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip là về lâu dài sẽ hạn chế được rủi ro các giao dịch giả mạo, đảm bảo an toàn thanh toán cho khách hàng, gia tăng tính cạnh tranh của thẻ thanh toán tại thị trường Việt Nam.
Việt Dũng (TC)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.