Ngân hàng trên địa bàn Gia Lai đẩy mạnh huy động vốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để đảm bảo nhu cầu cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã áp dụng nhiều hình thức huy động vốn. Trong đó, chương trình thu hút tiền gửi từ dân cư với lãi suất hấp dẫn đang được các ngân hàng tích cực triển khai.
Tăng lãi suất tiền gửi
Từ cuối năm 2018, hàng loạt ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn với nhiều chương trình khuyến mãi. Mặt bằng lãi suất cao tiếp tục được kéo dài đến những tháng đầu năm nay. Theo đó, mức lãi suất huy động bằng VNĐ được các chi nhánh ngân hàng thương mại, Quỹ tín dụng nhân dân áp dụng tính bình quân cho các kỳ hạn như sau: tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng: 0,6-1%/năm; kỳ hạn 1-6 tháng: 4,3-6,5%/năm; kỳ hạn 6-12 tháng: 5,5-7,4%/năm; kỳ hạn trên 12 tháng: 6,5-7,8%/năm.
Là khách hàng truyền thống của ngân hàng, bà Nguyễn Thị Lượng (hẻm 22 Ký Con, TP. Pleiku) cho biết, với lãi suất huy động lên tới 7,5%/năm cộng với những ưu đãi như quà tặng, thẻ cào may mắn thì việc chọn lựa ngân hàng để gửi tiết kiệm sẽ giúp bà yên tâm về khoản tiền dành dụm của mình cũng như sinh lời trong thời gian gửi. Tương tự, chị Lê Thị Hạnh (tổ 8, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) cũng chọn ngân hàng là nơi đầu tư sinh lời. “Gửi ngân hàng hiệu suất sinh lời sẽ không bằng các kênh đầu tư khác nhưng an toàn. Tôi chọn gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng để phù hợp với chu kỳ quay vòng vốn làm ăn của gia đình. So với năm trước thì thời điểm này lãi suất đang giữ ở mức cao”-chị Hạnh cho hay.
   Quầy giao dịch của Vietcombank. Ảnh: Đ.T
Quầy giao dịch của Vietcombank. Ảnh: Đ.T
Việc các ngân hàng đưa ra mức lãi suất hấp dẫn cùng với tăng quyền lợi cho khách hàng thông qua các chương trình trúng thưởng may mắn, quà tặng nhằm thu hút tiền trong dân cư, tăng thanh khoản cũng như đảm bảo nhu cầu tín dụng cho nền kinh tế. Ông Lý Anh Đào-Giám đốc SHB Gia Lai-nhận định: “Thời gian qua, giá nhiều mặt hàng nông sản xuống thấp, thu nhập trong dân giảm nên công tác huy động vốn trên địa bàn cũng gặp nhiều khó khăn. Dù đưa ra các hình thức huy động hấp dẫn nhưng doanh số huy động vốn cũng không tăng mạnh. Hiện nguồn huy động của SHB Gia Lai đạt khoảng 900 tỷ đồng, cân đối được khoảng 60% nguồn vốn cho vay trên địa bàn”.       
Gia tăng lợi ích cho khách hàng
Ngoài áp dụng lãi suất tiền gửi hấp dẫn ở từng kỳ hạn, nhiều ngân hàng thương mại còn triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cộng thêm lãi suất, gia tăng tiện ích cho khách hàng nhằm thu hút tiền gửi. Cụ thể, Vietinbank có chương trình khuyến mãi “Xuân an khang, rộn ràng ưu đãi” với hàng ngàn quà tặng dành cho khách hàng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 5 tỷ đồng; Agribank triển khai chương trình tiết kiệm tặng thẻ cào mừng Xuân Kỷ Hợi với hơn 64 ngàn giải thưởng có tổng giá trị 1,5 tỷ đồng; BIDV có chương trình “Hành trình Tết yêu thương” dành tặng hàng ngàn phần quà cho khách hàng mới gửi tiết kiệm. Khách hàng gửi tiết kiệm mới tại BIDV hoặc đang sử dụng tài khoản thanh toán cùng BIDV Smart Banking và thẻ ghi nợ quốc tế gửi tiết kiệm sẽ nhận được quà tặng ngay bằng tiền mặt theo bội số số dư tiền gửi; đồng thời được nhận ngay phiếu ưu đãi lãi suất tối đa lên tới 0,6%/năm... Trước đó, Sacombank có chương trình khuyến mãi lớn trong tháng sinh nhật “Mừng tuổi mới-gửi niềm vui” với các mức lãi suất vô cùng hấp dẫn. Ngân hàng này cũng đang triển khai chương trình “Xuân tri ân-Tết đắc lộc” với nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn. Hay SHB cũng đã triển khai nhiều chương trình cho khách hàng gửi tiết kiệm, lãi suất lên đến 8,7%/năm…
Theo ông Lý Anh Đào, gia tăng lợi ích thông qua các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lãi suất sẽ tạo tâm lý ổn định cho khách hàng gửi tiền, tránh việc họ chuyển hướng đầu tư vào các kênh khác. Do đó, ngân hàng luôn đa dạng phương thức huy động vốn, tùy từng giai đoạn, thời điểm mà có chương trình phù hợp với diễn biến lãi suất trên thị trường. Bên cạnh đó, ngân hàng còn đưa ra nhiều sản phẩm huy động vốn phù hợp với các đối tượng khách hàng gửi tiền.
Bên cạnh việc giữ ổn định lãi suất huy động, các ngân hàng cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới hoạt động, nâng cao công tác chăm sóc khách hàng nhằm thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư. Bà Đỗ Thị Việt Hằng-Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Bắc Gia Lai-cho biết: “Vietcombank luôn chú trọng công tác huy động vốn, đặc biệt là vốn trung, dài hạn bằng các hình thức đa dạng nhằm từng bước nâng cao tỷ trọng nguồn vốn huy động trên dư nợ cho vay. Là một trong những ngân hàng có lợi thế về nguồn vốn giá rẻ nên khoảng cách về lãi suất huy động và cho vay được thu hẹp. Hay nói cách khác, bên cạnh việc đảm bảo quyền lợi cho khách gửi tiền với mức lãi suất hợp lý thì mức lãi suất cho vay của Vietcombank cũng luôn thấp hơn so với mặt bằng chung”.  
Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm