Tổng thống Trump cảnh báo tiếp tục đánh thuế lên hàng hóa Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng thống Trump cảnh báo sẽ áp đặt các mức thuế mới trị giá hàng tỷ USD lên hàng hóa Trung Quốc nếu 2 bên không đạt được thỏa thuận.
Tổng thống Trump cảnh báo tiếp tục đánh thuế lên hàng hóa Trung Quốc. (Ảnh: AP)
Tổng thống Trump cảnh báo tiếp tục đánh thuế lên hàng hóa Trung Quốc. (Ảnh: AP)
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/10 cho rằng Mỹ sẽ đạt được 1 thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Tuy nhiên ông Trump cũng cảnh báo sẽ áp đặt các mức thuế mới trị giá hàng tỷ USD lên hàng hóa Trung Quốc nếu 2 bên không đạt được thỏa thuận này.   
Phát biểu trên kênh truyền hình tin tức Fox News Channel, tổng thống Trump cho biết ông muốn đạt được một thỏa thuận tuy nhiên Trung Quốc vẫn chưa sẵn sàng. Ông Trump cũng cảnh báo sẽ tiếp tục áp thuế đối với 267 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nếu thỏa thuận thương mại giữa hai bên thất bại.
Tổng thống Trump trước đó đã từng dọa đánh thuế đối với toàn bộ hàng hóa Trung Quốc nếu Trung Quốc không đáp ứng được các yêu cầu của Mỹ về thay đổi trong các lĩnh vực thương mại, chuyển giao công nghệ và các chính sách trợ giá công nghiệp.  
Hãng tin Bloomberg ngày 29/10 đưa tin Washington đang chuẩn bị công bố các mức thuế mới đối với các mặt hàng còn lại của Trung Quốc vào đầu tháng 12 nếu các cuộc đàm phán giữa tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình cuối tháng 11 thất bại. Cuộc gặp giữa tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến sẽ diễn ra bên lề Hội nghị G20 ở Argentina.  
Mỹ đã áp thuế đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và Trung Quốc đã đáp trả với mức thuế tương ứng lên tới 110 tỷ USD đối với hàng hóa của Mỹ.
Phạm Huân/VOV-Washington

Có thể bạn quan tâm