Đổi 100USD sang tiền Việt, anh thợ điện bị phạt 90 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Anh thợ điện đem 100USD vào tiệm vàng đổi tiền Việt (lấy gần 2,3 triệu đồng) để dễ sử dụng. Sau đó, anh bị lực lượng chức năng lập biên bản và ra quyết định xử phạt 90 triệu đồng.
Hôm nay (23.10), thông tin từ UBND TP.Cần Thơ cho biết, nơi đây vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Cà Rê (ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) vì đã vi phạm việc mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được thu đổi ngoại tệ.
Quyết định xử phạt anh Rê.
Quyết định xử phạt anh Rê.
Theo phóng viên tìm hiểu, anh Rê chỉ đem 100USD đổi lấy gần 2,3 triệu đồng để dễ sử dụng, nhưng số tiền bị phạt lại lên đến 90 triệu đồng. 
Anh Rê cho biết, cuối năm 2017, anh có đem 100USD (do người thân gửi cho anh) đến một tiệm vàng ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều để đổi ra tiền Việt. Sau khi nhận số tiền Việt gần 2,3 triệu đồng, anh vừa bước ra khỏi tiệm vàng thì lực lượng chức năng giữ lại, lập biên bản và tịch thu số tiền.
Vài tháng sau, anh Rê được mời lên làm việc để ký một số biên bản và thông báo về số tiền anh bị phạt. Đến ngày 4.9, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với anh. Trong quyết định có ghi rõ, nếu quá thời hạn mà anh Rê không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định, nhưng đến nay anh vẫn chưa nhận được.
“Tôi làm thợ điện, thu nhập một tháng gần 4 triệu đồng. Nay bị phạt đến 90 triệu đồng, tôi không biết lấy đâu ra tiền mà nộp bây giờ. Số tiền bị phạt này thật quá lớn đối với tôi” - anh Rê nói.
Được biết, tiệm vàng anh Rê đem tiền đô tới đổi tiền Việt cũng bị xử phạt hành chính với tổng số tiền 295 triệu đồng với hành vi mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ.
Ngoài ra, tiệm vàng còn bị phạt hành chính ở nhiều khía cạnh khác. Cụ thể là phạt 70 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 15 triệu đồng với hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định; 30 triệu đồng đối với hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.
Hình thức phạt bổ sung đối với tiệm vàng này là bị tịch thu 100USD, 20 viên kim cương và 19.910 viên đá hột nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.
Huỳnh Xây (Dân việt)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.