Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc về công tác dân tộc-tôn giáo tại Chư Păh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Gia Lai, ngày 1-10, đoàn cán bộ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do PGS. TS Hoàng Thị Lan-Phó Viện trưởng Viện Tôn giáo và Tín ngưỡng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền huyện Chư Păh về công tác dân tộc-tôn giáo. Cùng đi với đoàn có Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thái Bình.

Làm việc với đoàn cán bộ của Học viện có các đồng chí: Nguyễn Quang Trường-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Ngọc Thanh-Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện một số cơ quan, đơn vị liên quan của huyện và lãnh đạo Đảng ủy-UBND xã Nghĩa Hưng.

Đoàn cán bộ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc tại huyện Chư Păh. Ảnh: Anh Huy
Đoàn cán bộ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc tại huyện Chư Păh. Ảnh: Anh Huy

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Dân vận Huyện ủy Chư Păh đã thông tin đến đoàn cán bộ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022; tình hình dân tộc-tôn giáo, mối quan hệ giữa dân tộc-tôn giáo trên địa bàn huyện; tổ chức thực hiện chính sách kinh tế, văn hóa, xã hội, truyền thống đối với cộng đồng dân tộc thiểu số theo đạo; việc phát huy vai trò của tổ chức tôn giáo trong phát triển xã hội trên địa bàn huyện...

Theo đó, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Chư Păh luôn tạo điều kiện cho các chức sắc, tín đồ hoạt động tín ngưỡng theo đúng pháp luật tín ngưỡng tôn giáo; hàng năm, địa phương đều tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà các cơ sở thờ tự tôn giáo trên địa bàn nhân các ngày Tết, lễ trọng. Đồng bào có đạo thực hiện tốt phương châm sống “Tốt đời, đẹp đạo”, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Những vấn đề mà đoàn quan tâm như: tác động của mối quan hệ dân tộc-tôn giáo đối với đời sống xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và những vấn đề đặt ra hiện nay; tác động của chuyển đổi tôn giáo đến các mặt của đời sống xã hội; một số mô hình tiêu biểu của công tác phát huy vai trò của tổ chức tôn giáo trong phát triển xã hội ở địa phương; vấn đề quan hệ quốc tế trong tôn giáo và dân tộc...đã được đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan của huyện thông tin kịp thời.

                                                                                                                                            ANH HUY     

 

Có thể bạn quan tâm