Gia Lai có 48 đơn vị, cơ sở được công nhận điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 4-10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Gia Lai tổ chức gặp mặt biểu dương, trao Giấy chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng PCCC-CNCH (4/10/1961-4/10/2022) và 21 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001-4/10/2022).  

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh đã tập trung xây dựng lực lượng ngày càng phát triển vững mạnh. Đơn vị hiện có tổng quân số 153 cán bộ, chiến sĩ được bố trí ở 6 Đội nghiệp vụ, 2 Đội PCCC-CNCH khu vực thị xã An Khê và thị xã Ayun Pa.

 Trong 9 tháng năm 2022 lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức 6 buổi tuyên truyền lưu động; tuyên truyền trực tiếp 27 buổi, với 786 người nghe; phối hợp với các cơ quan báo chí xây dựng 10 phóng sự, đăng tải 26 tin bài, tuyên truyền, cảnh báo về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng; đăng 15 tin, bài trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh và fanpage Công an các huyện, thị xã, thành phố; hướng dẫn treo 138 băng rôn, panô khẩu hiệu trên các trục đường giao thông.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh đã thành lập được hơn 1.283 đội dân phòng với  khoảng 13.700 thành viên; 3 đội PCCC chuyên ngành với 74 thành viên. Cùng với đó, lực lượng PCCC cơ sở không ngừng lớn mạnh với hơn 4.500 đội, gần 17.000 thành viên. 

5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng cháy chữa cháy năm 2022. Ảnh: R’Ô HÔK
5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân PCCC năm 2022 được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh. Ảnh: R'Ô HOK

Hiện nay, mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH thường xuyên học tập, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thường xuyên được hướng dẫn xây dựng điển hình tiên tiến về PCCC. Từ đó, đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức đối với công tác PCCC, cũng như quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để xây dựng phong trào quần chúng tham gia PCCC ngày càng phát triển, góp phần kiềm chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy gây ra, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tại buổi lễ, 48 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh được công nhận điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC năm 2022; 9 tập thể và 5 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân PCCC năm 2022.

R’Ô HOK

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.