Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai kỷ niệm 30 năm thành lập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-9, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (19/9/1992-19/9/2022). Dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh qua các thời kỳ.

Cùng dự có đại diện các sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và lãnh đạo phòng Lao động-Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp liên kết.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Ảnh. Đinh Yến
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Ảnh: Đinh Yến


Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, dù gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhiều lần đổi tên và bổ sung thêm chức năng nhiệm vụ, song các thế hệ lãnh đạo, viên chức, người lao động của Trung tâm đã vượt qua khó khăn, bắt kịp với yêu cầu, nhiệm vụ của tỉnh ở từng giai đoạn, xây dựng đơn vị đoàn kết, ngày càng trưởng thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành một đơn vị không thể thiếu trong lĩnh vực việc làm, lao động của tỉnh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, phát triển của ngành và của tỉnh. 

Từ năm 1992 đến nay, Trung tâm đã tổ chức 167 phiên giao dịch việc làm cố định và lưu động. Ngoài ra, đơn vị còn tư vấn, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho trên 200 ngàn người; giới thiệu việc làm cho 40 ngàn lượt người, cung ứng gần 20 ngàn lao động cho doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời, tư vấn và giới thiệu đưa 2.694 người đi xuất khẩu lao động. Đặc biệt, giai đoạn 2007-2012, Trung tâm đã đưa 710 lao động là người dân tộc thiểu số đi làm việc tại Malaysia, Hàn Quốc. Thu thập thông tin vị trí việc làm tại 10.600 lượt doanh nghiệp với trên 100 ngàn vị trí việc làm trống. Trung tâm đã thực hiện chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho 41.555 người với số tiền chi trả gần 471 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ học nghề cho 315 người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng.

Tặng quà lưu niệm cho các đại biểu tham dự tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm. Ảnh. Đinh Yến
Tặng quà lưu niệm cho các đại biểu tham dự tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm. Ảnh: Đinh Yến

Bước sang giai đoạn mới (2022-2030), Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tiếp tục khẳng định năng lực, uy tín, phấn đấu đưa đơn vị từng bước trở thành trọng điểm gắn với nhu cầu thực tế thị trường lao động của vùng và địa phương; là đầu mối kết nối cung-cầu lao động trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố lân cận; đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dịch vụ việc làm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người lao động tiếp cận dịch vụ thuận tiện, nhanh chóng mà không phải mất chi phí, tiết kiệm thời gian; thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp có tính chuyên nghiệp với phương châm 3 đúng “đúng chế độ, đúng đối tượng, đúng thời gian”.

Dịp này, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Gia Lai.

ĐINH YẾN

 

Có thể bạn quan tâm