Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tính đến hết năm học 2021-2022, tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn toàn tỉnh Gia Lai chỉ đạt 86,57%, giảm 6,75% so với năm học trước và còn 13,43% học sinh chưa tham gia BHYT.

 Khám sàng lọc sức khỏe cho học sinh trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện
Khám sàng lọc sức khỏe cho học sinh trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện


Trong đó, đối với khối THPT, tỷ lệ học sinh tham gia BHYT đạt 92,27% giảm 3,43% so với năm học trước và còn 7,73% học sinh chưa được tham gia BHYT. Việc nhiều học sinh, sinh viên chưa tham gia BHYT đã ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh và trong vấn đề thực hiện chỉ tiêu tỷ lệ tham gia BHYT trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhằm đảm bảo tỷ lệ 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT trong năm học 2022-2023, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện BHYT cho học sinh; đồng thời phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh tăng cường thông tin tuyên truyền, vận động học sinh tham gia BHYT, đưa tiêu chí học sinh tham gia BHYT vào tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua hàng năm của các cơ sở giáo dục đào tạo.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.