Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai yêu cầu xử lý sai phạm trong đấu thầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1698/UBND-KTTH yêu cầu xử lý sai phạm trong công tác đấu thầu tại gói thầu “mua sắm hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) một bình diện cao cấp năm 2021” có đơn giá trúng hơn 28,9 tỷ đồng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan dẫn đến sai sót trong công tác đấu thầu đối với gói thầu trên; báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 6-11. Giao Sở Y tế Gia Lai có trách nhiệm hướng dẫn Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện các nội dung kiểm điểm.
Trụ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Lê Anh
Trụ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Lê Anh
Như Báo Gia Lai đã có bài viết phản ánh về việc Công ty TNHH Công nghệ Seatech Việt Nam (có trụ sở tại TP. Hà Nội) có công văn gửi đến UBND tỉnh Gia Lai và các sở, ngành phản ánh việc gói thầu số 1: Mua sắm hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) một bình diện cao cấp năm 2021 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, thuộc dự toán mua sắm trang thiết bị y tế năm 2021 không đảm bảo tính công khai, minh bạch. Theo đó, đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH Thương mại Vật tư Khoa học Kỹ thuật (trụ sở tại Hà Nội), thiết bị trúng thầu là Hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền một bình diện cao cấp; hãng sản xuất Philips; Model: Azurion 5 với đơn giá trúng thầu 28,926 tỷ đồng nhưng cao hơn 3 tỷ đồng so với giá thiết bị ngoài thị trường.
Sau khi nhận được phản ánh, UBND tỉnh Gia Lai đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra nội dung những kiến nghị nêu trên. Qua kiểm tra, ngày 1-11 Sở Kế hoạch và Đầu tư có Công văn số 3710//SKHĐT-ĐT,TĐ&GSĐT về việc kiểm tra, đề xuất hủy kết quả đấu thầu để tổ chức đấu thầu lại. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh xem xét chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các cá nhân có liên quan.
LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.