Gia Lai tăng cường các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19, hạn chế ca nhiễm mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các địa phương trong tỉnh Gia Lai tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống nhằm hạn chế ca nhiễm mới, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.
Theo thống kê của Sở Y tế, từ ngày 26-4 đến 7-7, toàn tỉnh ghi nhận 6 trường hợp nhiễm Covid-19; trong đó có 1 trường hợp đã khỏi bệnh, 5 trường hợp đang cách ly, điều trị. Dù các trường hợp nhiễm Covid-19 đều được kịp thời cách ly, điều trị nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Nguyên nhân là thời điểm này, nhiều tỉnh tiếp giáp với Gia Lai liên tục ghi nhận ca mắc mới. 
Phun hóa chất khử khuẩn phương tiện khi vào khu cách ly tập trung ở huyện Mang Yang. Ảnh: Thiên Di
Phun hóa chất khử khuẩn phương tiện khi vào khu cách ly tập trung ở huyện Mang Yang. Ảnh: Thiên Di
Trước thực tế đó, các địa phương trong tỉnh tăng cường triển khai các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. Để ngăn chặn dịch bệnh, huyện Chư Sê tạm ngưng một số hoạt động thiết yếu cũng như khoanh vùng các làng có bệnh nhân Covid-19. Bà Kpui H’Blê-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê-cho hay: “Công tác phòng-chống dịch Covid-19 đang được triển khai quyết liệt, nhất là tại làng có trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2”.
Tại huyện Mang Yang, công tác phòng-chống dịch Covid-19 cũng được triển khai quyết liệt. Bà Hoàng Thị Lan Anh-Phó Chủ tịch UBND huyện-thông tin: “Trên địa bàn huyện có 1 cơ sở cách ly tập trung với hơn 113 trường hợp. Vì vậy, công tác phòng-chống dịch rất được chú trọng. Theo đó, chúng tôi tập trung tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân và phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng, đồng thời chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm những quy định trong phòng-chống dịch”. 
2. Lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung ở huyện Mang Yang
Lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung ở huyện Mang Yang. Ảnh: Thiên Di
Đối với 2 huyện biên giới Đức Cơ và Ia Grai, công tác phòng-chống dịch Covid-19 được triển khai rốt ráo, đặc biệt là tại khu vực biên giới để ngăn ngừa dịch Covid-19 xâm nhiễm vào địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, 2 huyện đã xây dựng xong phương án chuyển đổi trung tâm y tế thành bệnh viện điều trị Covid-19. Tại khu vực biên giới đều có các chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 túc trực 24/24 giờ. Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ia Grai Ngân Văn Thư chia sẻ: “Thời gian qua, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế trên hệ thống loa truyền thanh và mạng xã hội. Nhờ vậy mà ý thức phòng dịch của người dân được nâng lên. Huyện cũng đã hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 cho các đối tượng và sẵn sàng tổ chức tiêm đợt 3 nếu được cấp vắc xin. Chúng tôi đang tập trung vào hoạt động giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa sự xâm nhập của Covid-19 vào địa bàn, không để lọt bất cứ người dân nào trở về từ vùng có dịch mà không khai báo y tế”.
Trao đổi với P.V, ông Đinh Hà Nam-Phó Giám đốc Sở Y tế-cho biết: “Công tác phòng-chống dịch Covid-19 đang được triển khai theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Trong đó, chú trọng vào hoạt động kiểm soát ở các chốt chặn tại các huyện: Chư Pưh, Chư Păh, Krông Pa, Đức Cơ, Ia Grai, Chư Prông... để có hình thức cách ly phù hợp từ đầu. Hiện chốt chặn cầu 110 (xã Ia Le, huyện Chư Pưh) và chốt Chư Ngọc (xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa) đã được bổ sung lực lượng vì khối lượng công việc quá nhiều. Bên cạnh đó, hoạt động truyền thông phòng-chống Covid-19 cũng được đẩy mạnh để nâng cao ý thức của người dân. Chúng tôi cũng kêu gọi người dân trong tỉnh ủng hộ kinh phí cho hoạt động phòng-chống dịch”.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.