Chư Prông: Xuất hiện đàn voi rừng hoang dã

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 26-6, UBND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã có thông báo về việc đàn voi rừng hoang dã xuất hiện tại khu vực suối Mỹ, xã Ia Ga. 
dấu chân Voi để lại
Dấu chân voi để lại. Ảnh: Lê Anh
Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm, các Đồn Biên phòng và chính quyền các xã: Ia Ga, Ia Pia, Ia Púch, Ia Mơr, Ia Piơr, Ia Lâu tăng cường công tác tuần tra, đuổi đẩy, nắm bắt thông tin về hoạt động của đàn voi rừng hoang dã để tránh không cho vào sâu trong khu vực nương rẫy và khu vực dân cư sinh sống làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất và tính mạng của người dân. Tăng cường công tác tuyên truyền cho Nhân dân hạn chế đi lại và không ngủ lại qua đêm trên rẫy để tránh thiệt hại về tính mạng. Kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi săn bắt voi rừng trái phép.
Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Rơ Mah Nghĩa-Chủ tịch UBND xã Ia Ga-thông tin: Vào khoảng 16 giờ ngày 25-6, UBND xã nhận được tin báo của người dân về đàn voi rừng xuất hiện ở khu vực suối Mỹ trên địa bàn nên đã cử lực lượng Công an, Kiểm lâm vào kiểm tra. Kết quả xác minh, đây là đàn voi rừng hoang dã có từ 3 đến 5 con. Xung quanh khu vực, dấu chân voi để lại khá nhiều. Trong quá trình di chuyển đàn voi này đã làm hư hại một số chòi canh rẫy và hoa màu của người dân. 
Được biết, trong sáng 26-6, người dân trên địa bàn xã Ia Mơr cũng phản ánh voi rừng đang di chuyển về khu vực suối Cát (xã Ia Mơr) và tiến sát khu vực biên giới Campuchia.
LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.