Xã Ayun thiệt hại 455 triệu đồng do mưa lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 19-10, ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn ở nhiều nơi. Đặc biệt, tại xã Ayun, mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở đất và mực nước sông Ayun dâng cao cuốn trôi nhiều hoa màu, vật nuôi của người dân; ước tổng thiệt hại khoảng 455 triệu đồng. 
Theo đó, mưa lớn kéo dài đã khiến 11,7 ha lúa của người dân các làng Achông, Hvăk và Amil bị ngã đổ, ngập nước làm giảm năng suất 50-70%; 2,8 ha mì bị ngã đổ, cuốn trôi mất trắng. Nước lũ lên nhanh và chảy siết cũng đã cuốn trôi 3 con bò của người dân làng Vơng Chép. 
Mưa lớn kéo dài đã làm 11,7 ha lúa của người dân bị ngã, đổ gây giảm năng suất từ 50-70%.
Mưa lớn kéo dài đã làm 11,7 ha lúa của người dân bị ngã đổ, giảm năng suất 50-70%.
Ngoài ra, nước lũ lớn khiến trục quay cửa xả nước trên thân đập thủy lợi Plei Keo bị cong, vênh. Đặc biệt, nước lũ đã làm vỡ một đoạn kênh chính dài 25 m của thủy lợi Plei Keo tại vị trí cách thân đập khoảng 1 km.  
Mưa lớn kéo dài cũng làm sạt lở đất tại dốc Pă Leng gây vùi lấp, gây hư hỏng đoạn kênh chính dài khoảng 30 m; đồng thời các trụ điện bị sạt lở chân đất, có nguy cơ ngã đổ rất cao, tiềm ấn nguy hiểm cho nhân dân và phương tiện qua lại trên đoạn đường này.
 Tình trạng sạt lở đất tại dốc Pă Leng khiến các trụ điện bị sạt lở chân đất, có nguy cơ đổ ngã rất cao, rất nguy hiểm cho người dân và phương tiện qua lại đây.
Tình trạng sạt lở đất tại dốc Pă Leng khiến các trụ điện có nguy cơ đổ ngã rất cao, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân và phương tiện qua lại đây.
“Hiện Phòng đã đề nghị UBND huyện giao Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện kiểm tra và đề xuất các biện pháp khắc phục, sữa chữa sớm. Đồng thời, đề nghị Điện lực Chư Sê kiểm tra các trụ điện bị sạt lở chân đất để đề xuất các biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn lưới điện”-ông Hợp cho biết thêm.
Một trục quay cửa xả nước trên thân đập thủy lợi Plei Keo bị cong, vênh.
Một trục quay cửa xả nước trên thân đập thủy lợi Plei Keo bị cong, vênh.
Kênh mương chính bị vỡ toát ra do mưa lũ.
Kênh mương chính của công trình thủy lợi Plei Keo bị vỡ toác ra do mưa lũ.
Đoạn kênh mương chính dài khoảng 25 m đã bị vỡ, hư hỏng hoàn toàn do lũ quét.
Đoạn kênh mương chính dài khoảng 25 m đã bị vỡ, hư hỏng hoàn toàn do lũ quét.
Kênh bị vùi lấp, hư hỏng khiến ống dẫn nước vào kênh bị rò rỉ ra bên ngoài.
Kênh bị vùi lấp, hư hỏng khiến ống dẫn nước vào kênh rò rỉ ra bên ngoài.
TẤN DIỆP (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm