Kon Tum: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc tại Đăk Tô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phó Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả sản xuất nông nghiệp của huyện Đăk Tô, có nhiều mô hình sản xuất đạt tiêu chuẩn OCOP được tiêu thụ ở nhiều địa bàn trong nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đăk Tô (Kon Tum). (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đăk Tô (Kon Tum). (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)
Chiều 21/10, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo huyện Đăk Tô (Kon Tum) về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác phòng, chống thiên tai bão lũ trên địa bàn huyện.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những kết quả mà huyện Đăk Tô đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, có nhiều chính sách thu hút đầu tư, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội; đặc biệt là được gặp gỡ các gia đình chính sách, người có công và các cháu thiếu nhi chăm ngoan học giỏi của huyện.
Phó Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả sản xuất nông nghiệp của huyện Đăk Tô, có nhiều mô hình sản xuất đạt tiêu chuẩn OCOP được tiêu thụ ở nhiều địa bàn trong nước. Huyện cũng chăm lo tốt cho cuộc sống của người dân.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương nỗ lực giảm nghèo của huyện, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh từ gần 20% đầu nhiệm kỳ xuống còn 6,3% hộ nghèo cuối nhiệm kỳ, đây là nỗ lực rất lớn của toàn huyện nhằm chăm lo đời sống người dân tốt hơn.
Cùng với đó, công cuộc xây dựng nông thôn mới, các chương trình xây dựng đô thị văn minh... đạt kết quả tốt, an ninh trật tự đảm bảo; nội bộ đoàn kết thống nhất, đội ngũ công chức tận tâm, tận lực trong công việc.
Phó Chủ tịch nước tin tưởng trong thời gian tới, huyện Đăk Tô sẽ thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XVII huyện đã đề ra; chúc huyện Đăk Tô hoàn thành tốt các chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo và các phong trào thi đua của Thủ tướng Chính phủ phát động.
Đăk Tô sẽ có nhiều điển hình tiên tiến, nhiều bông hoa trong vườn hoa yêu nước của tỉnh Kon Tum nói chung và của huyện Đăk Tô nói riêng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã trao tặng 60 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, 60 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó.
Ngay sau khi làm việc với lãnh đạo huyện Đăk Tô, Phó Chủ tịch nước đã tới thăm, chia buồn, động viên và tặng quà thân nhân gia đình Thượng úy Phạm Ngọc Hải - nhân viên Trinh sát, Đồn Biên phòng Sông Tranh, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Kon Tum tại khối 2, thị trấn Đăk Tô, đã hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống COVID-19 trên biên giới.
Ủy ban Nhân dân tỉnh trao tặng Bằng khen và 15 triệu đồng của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cho Thượng úy Phạm Ngọc Hải; Liên đoàn Lao động huyện Ia H’Drai hỗ trợ 50 triệu đồng và Ngân hàng Sacombank chi nhánh Kon Tum hỗ trợ 50 triệu đồng cho thân nhân đồng chí Phạm Ngọc Hải.
Đăk Tô là một trong 10 huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum. Toàn huyện có 8 xã, thị trấn với 61 thôn, tổ dân phố; dân số gần 49 ngàn người. Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm và nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành, nhân dân trong huyện, kinh tế-xã hội đã đạt được những kết quả quan trọng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 37 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách nhà nước tăng qua các năm.
Đến nay, huyện Đăk Tô có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm xuống còn 6,36%, bình quân mỗi năm giảm gần 2,7%. 9/9 trạm y tế có bác sỹ; 100% trạm y tế xã, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế; 100% thôn, làng có nhà sinh hoạt văn hóa, cơ bản đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.
Cao Nguyên (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.