Gia Lai: Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-7, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế (BHYT) Việt Nam-Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”. Lễ ra quân được phát động đồng bộ từ Trung ương đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước theo 2 hình thức: trực tuyến và truyền thông lưu động.
 

BHXH Gia Lai phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế (BHYT) Việt Nam - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”. Ảnh: Như Nguyện
BHXH Gia Lai phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế (BHYT) Việt Nam-Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”. Ảnh: Như Nguyện

Tại điểm cầu Gia Lai, tham dự có ông Tống Thới Mốc-Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo BHXH, Bưu điện và đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn. Sau tiếp sóng trực tuyến lễ ra quân tại điểm cầu Trung ương, tại điểm cầu Gia Lai, BHXH phối hợp với Bưu điện tỉnh cũng tổ chức lễ ra quân. Với chủ đề truyền thông “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”, lễ ra quân nhằm tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội quyết liệt thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân; phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để gia tăng đối tượng tham gia, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao.

Tại Gia Lai, tính đến hết tháng 6-2020 có 1.329.513 người tham gia BHXH, BHYT; 6.100 người tham gia BHXH tự nguyện. Kết quả này có sự phối hợp chặt chẽ của cán bộ, nhân viên 2 ngành BHXH và Bưu điện cũng như sự phối hợp chung tay của chính quyền các cấp trong tỉnh. Để hoàn thành chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong năm 2020 nói riêng và chỉ tiêu bao phủ BHYT giai đoạn 2016-2020 theo Quyết định số 1167 của Thủ tướng Chính phủ nói chung là phải đạt 90,1% đối với BHYT trong năm nay, ngoài trách nhiệm của BHXH tỉnh thì đòi hỏi sự chung tay thực hiện của cả hệ thống chính trị.

Sau lễ ra quân, BHXH phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. ẢNh: Như Nguyện
Sau lễ ra quân, BHXH phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. Ảnh: Như Nguyện


Vì vậy, tại lễ ra quân, đại diện các cơ quan tỉnh Gia Lai đã nêu cao quyết tâm đồng lòng thực hiện thắng lợi chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong thời gian tới.

Sau lễ ra quân, BHXH phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT trên các trục đường chính tại TP. Pleiku.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.