Phát động toàn dân tập bơi và phòng chống đuối nước năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lễ phát động diễn ra vào sáng ngày 1-6 tại hồ bơi Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh (TP.Pleiku), Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Gia Lai nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Qua đó, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi để góp phần nâng cao sức khỏe; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng-chống đuối nước cho trẻ em”.
 Các huấn luyện viên hướng dẫn kỹ năng cứu người bị đuối nước. Ảnh: Phan Lài.
Các huấn luyện viên hướng dẫn kỹ năng cứu người bị đuối nước. Ảnh: Phan Lài.
Thời gian qua, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Gia Lai đã tăng cường mở các lớp dạy bơi cho mọi đối tượng có nhu cầu; phối hợp với các trường học mở các lớp ngoại khóa dạy bơi để các em học sinh có kỹ năng bơi lội và phòng-chống đuối nước hiệu quả. Từ hiệu quả tích cực của các khóa học bơi tại Trung tâm và tạo điều kiện cho những em học sinh khó khăn có thể tiếp cận kiến thức về môn bơi, nhân lễ phát động, gia đình ông Lê Quý Đức (thôn 2, xã An Phú, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã tặng 50 triệu đồng để tổ chức khóa học bơi cơ bản cho 100 em học viên trên địa bàn xã An Phú.
Ngay sau lễ phát động, các huấn luyện viên của Trung tâm đã hướng dẫn các kỹ năng cứu người bị đuối nước; cách sơ cứu người bị đuối nước. Đồng thời, các học viên được các huấn luyện viên hướng dẫn một số động tác khởi động và kỹ năng bơi an toàn.
Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ: Binh đoàn 12 cần thực hiện '3 tiên phong' trong thời kỳ mới

Thủ tướng Chính phủ: Binh đoàn 12 cần thực hiện '3 tiên phong' trong thời kỳ mới

(GLO)- Chiều 10-5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ tới thăm, làm việc với Binh đoàn 12-Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn và Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).
Tự hào là chiến sĩ Điện Biên

Tự hào là chiến sĩ Điện Biên

(GLO)-

94 tuổi đời, 75 năm tuổi Đảng, đôi tai không còn nghe rõ, nhưng ký ức về những ngày tham gia giải phóng Điện Biên vẫn in đậm trong tâm trí cựu chiến binh Lưu Thế Quý (thôn Phú Cường, xã Ia Pal, huyện Chư Sê).