Ông Kim Jong-un đã đến ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vào 8 giờ 20 sáng nay, 26.2, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn để thực hiện chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam và dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.
Ủy viên Bộ chính trị - Trưởng ban tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã ra tận sân ga đón ông Kim Jong-un.
Sau nhận hoa và bắt tay với mọi người trong đoàn tiếp đón, ông Kim Jong-un nhanh chóng rời nhà ga.
Bên ngoài ga, đoàn xe hộ tống ông Kim Jong-un đã túc trực sẵn
Ông Kim Jong-un nhanh chóng lên xe và được các vệ sĩ hộ tống quanh xe rời nhà ga
Ga Đồng Đăng là điểm dừng cuối cùng của tuyến đường sắt từ Hà Nội đi Lạng Sơn và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương – Bằng Tường (Trung Quốc). Ngày hôm qua, cả trăm phóng viên phóng viên các hãng thông tấn trong nước và quốc tế đã chuẩn bị phương tiện tác nghiệp đón chờ đưa tin sự kiện nhà lãnh đạo Triều Tiên đến Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều.
Báo Lạng Sơn cho biết để phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều dự kiến diễn ra ngày 27 – 28.2.2019 tại Hà Nội, từ ngày 23.2 đến nay, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp, triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) và phòng chống cháy nổ (PCCN) trên địa bàn, nhất là tại cao điểm ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng, huyện Cao Lộc.
Cụ thể, Công an tỉnh Lạng Sơn có phương án đảm bảo ANTT, ATGT và PCCN trên địa bàn tỉnh. Công an các huyện: Cao Lộc, Chi Lăng, Hữu Lũng và thành phố Lạng Sơn cũng có các phương án cụ thể đảm bảo ANTT, ATGT và PCCN trên địa bàn quản lý.
Bộ binh với súng AK được bố trí đứng gác dọc quốc lộ - Ảnh: Thuận Thắng/Zing.
Để thực hiện tốt công tác này, phương án được đưa ra thực hiện từ ngày 23.2 đến ngày 3.3.2019. Theo đó, từ ngày 23.2, các lực lượng làm nhiệm vụ đã ứng trực tại các nút giao trên đường quốc lộ 1A và đường sắt dọc tuyến trên địa bàn tỉnh.
Các lực lượng chức năng gồm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng tăng cường lực lượng phối hợp với các lực lượng dân quân, công an xã, đoàn thanh niên… triển khai các phương án đảm bảo ANTT, PCCN tại địa bàn mình quản lý và được giao làm nhiệm vụ.
Riêng với địa bàn huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn, lực lượng công an phối hợp với lực lượng chức năng ứng trực 100% quân số chốt chặn tại hơn 100 điểm giao cắt trên quốc lộ và đường sắt. Đồng thời phối hợp tuần tra, kiểm soát đảm bảo ATGT.
Lực lượng công binh dò mìn dọc tuyến đường Lạng Sơn - Hà Nội - Ảnh: Thuận Thắng
Đặc biệt, để đảm bảo ANTT trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều, từ ngày 23.2 đến nay, công tác đảm bảo an ninh tại khu vực ga quốc tế đường sắt Đồng Đăng được thắt chặt.
Tại đây, các lực lượng vũ trang được trang bị vũ khí, chó nghiệp vụ trực 24.24 giờ để tăng cường đảm bảo an ninh. Các loại phương tiện cũng bị cấm ra – vào ga để tạo điều kiện cho các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ.
Ngoài ra, Công an huyện Cao Lộc cũng phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn tiến hành kiểm tra toàn bộ nhà hàng, quán ăn, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Đồng Đăng và các hộ dân quanh khu vực ga để đảm bảo an toàn cháy nổ. Công tác chỉnh trang nhà ga cũng được tiến hành khẩn trương và đang được gấp rút hoàn thành.
PV (MOTTHEGIOI.VN)

Có thể bạn quan tâm