Gia Lai: Cứu hộ thành công một cá thể khỉ mặt đỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai, UBND phường Hoa Lư, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với đơn vị tổ chức bàn giao một cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm cho Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.
Trước đó, từ thông tin của người dân tổ 11, phường Hoa Lư, TP Pleiku cung cấp vào ngày 22-1-2019, trên địa bàn tổ xuất hiện một cá thể khỉ có trọng lượng khoảng 15kg, bị xây xát và không rõ chủ sở hữu. Đặc biệt, khỉ liên tiếp di chuyển từ gia đình này sang gia đình khác và có hành vi rất hung dữ khi tấn công gây thương tích ở tay cho 3 người dân.
 Cá thể khỉ mặt đỏ. Ảnh: Nguyễn Diệp
Cá thể khỉ mặt đỏ. Ảnh: Nguyễn Diệp
Nhận được tin, UBND phường Hoa Lư đã báo cáo Chi Cục Kiểm lâm tỉnh tìm các giải pháp bẫy bắt bằng công cụ thô sơ để đảm bảo sự sống cho khỉ. Đến ngày 24-1, lực lượng Kiểm lâm đã bẫy thành công cá thể khỉ mặt đỏ trên tại một gia đình, sau đó bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật cảnh chăm sóc và nuôi dưỡng để thả về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.
         Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.