Khai thác đá quần nát ruộng lúa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều diện tích lúa bị cày xới, những tảng đá nặng hàng tấn đã được bốc lên khỏi ruộng lúa. Đây là thực trạng đã và đang diễn ra tại thôn Thái Hà, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Điều đáng nói là việc khai thác này là hoàn toàn trái phép nhưng các đối tượng khai thác đá trái phép vẫn cố tình vi phạm khiến môi trường ô nhiễm, làm biến dạng cảnh quan một vùng nông thôn. 
Theo nguồn tin, P.V có mặt tại khu vực chứng kiến cảnh đào bới nham nhở và quần nát cả một khu vực rộng lớn. Tiến dần vào khu khai thác, một máy múc to đang gạt đất để moi đá. Ghi nhận tại hiện trường, diện tích hơn 1.000 m2 có nhiều hố sâu, vườn cà phê xung quanh bị sạt lở. 
Cánh đồng bị cày xới nham nhở. Ảnh: Hà Phương
Cánh đồng bị cày xới nham nhở. Ảnh: Hà Phương
Điều đáng nói là khu vực này cách trụ sở UBND xã Chư Pơng chưa đến 3 km. Để hiểu rõ vụ việc, phóng viên đến trụ sở UBND để gặp lãnh đạo xã, tuy nhiên cán bộ làm việc tại đây cho biết lãnh đạo đều bận. Liên hệ qua điện thoại với ông Võ Công Hòa- Chủ tịch UBND xã Chư Pơng thì ông này nói: “Đá à, có gì vào xã trao đổi, tôi đang bận họp”. Nhưng sau đó ông Hòa im lặng và tắt máy. Ngồi đợi tại UBND xã hơn 30 phút, PV đành phải ra về trong khi nhiều câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp. 
Tại hiện trường xe múc vẫn đang hoạt động. Ảnh: Hà Phương
Tại hiện trường xe múc vẫn đang hoạt động. Ảnh: Hà Phương
Theo người dân khu vực này cho biết, bãi đá nơi đây đã khai thác từ nhiều tháng qua. Hàng ngày có từ 3 đến 4 xe vào chở đá đi nhưng không thấy chính quyền xã can thiệp. Rất mong các ngành chức năng và liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm việc lợi dụng khai thác đá trái phép, làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng vi phạm, tránh tình trạng thất thoát tài nguyên, cũng như đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm