3 đăng kiểm viên bị đình chỉ chức danh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 10-10, tin từ Sở Giao thông vận tải Gia Lai cho biết, đơn vị này vừa nhận được thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam (CĐKVN) về xử lý kỷ luật các đăng kiểm viên tại 2 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 8102D và 8103D. 
Theo đó, cuối tháng 9-2018, một số cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng xe chở học sinh của một số trường học trên địa bàn huyện Ia Grai đã cũ nát nhưng vẫn được cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Do đó, CĐKVN đã cử cán bộ đến kiểm tra thực tế. 
Qua kiểm tra, CĐKVN đã xác định tại Trung tâm đăng kiểm 8103D, đăng kiểm viên Phan Văn Hùng đã bỏ qua lỗi kỹ thuật công đoạn 2 của xe 81B-008.74T. Còn tại Trung tâm 81D02, đăng kiểm viên Lê Văn Minh đã bỏ qua nhiều lỗi kỹ thuật quan trọng ở công đoạn 2 của xe 81B-013.94T. Cũng ở trung tâm này, phụ trách dây chuyền là đăng kiểm viên Hoàng Nam Đàn đã không kiểm tra soát xét, bỏ qua lỗi khiếm khuyết hư hỏng của phương tiện khi trực tiếp thực hiện công đoạn 5 của xe 81B-013.94T. Theo CĐKVN, vi phạm của các đăng kiểm viên này đã gây ảnh hưởng xấu trong dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành. 
 2 cán bộ của trung tâm đăng kiểm 8102D bị đình chỉ chức danh đăng kiểm viên. Ảnh: Văn Ngọc
2 cán bộ của trung tâm đăng kiểm 8102D bị đình chỉ chức danh đăng kiểm viên. Ảnh: Văn Ngọc
Từ đó, Cục trưởng CĐKVN đã quyết định đình chỉ chức danh đăng kiểm viên có thời hạn 3 tháng với ông Lê Văn Minh và 1 tháng đối với các ông Phan Văn Hùng, Hoàng Nam Đàn. Cục trưởng CĐKVN cũng yêu cầu 2 công ty chủ quản của các trung tâm này gồm Công ty TNHH Đăng kiểm xe cơ giới Gia Lai và Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Gia Lai tổ chức họp kiểm điểm các trung tâm trên, và có hình thức kỷ luật về mặt hành chính đối với 3 đăng kiểm viên đã vi phạm. Các trung tâm này cũng buộc phải thu hồi giấy chứng nhận và tem kiểm định với 2 xe ô tô đã cấp sai, chỉ cấp lại khi chủ phương tiện đã khắc phục và đảm bảo an toàn kỹ thuật theo quy định. 
Bên cạnh đó, Cục trưởng CĐKVN cũng quyết định đình chỉ hoạt động kiểm định dây chuyền số 2 của Trung tâm 8102D có thời hạn 1 tháng do thực hiện kiểm định và cấp giấy chứng nhận kiểm định cho xe cơ giới không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định, thẩm quyền. 
Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm