Phú Thiện: Xe chở vượt tải, tài xế thiếu hợp tác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Khoảng 1 giờ 20 phút chiều ngày 16-8 trên tuyến Quốc lộ 25 đoạn qua xã Chưrô Pơnan (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), qua tuần tra kiểm soát, lực lượng Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông-Vận tải tỉnh) đã phát hiện xe ben BKS 47C 020.04 chở đầy cát có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá tải trọng lưu thông từ hướng thị xã Ayun Pa về huyện Phú Thiện.
Sau khi có hiệu lệnh đề nghị dừng xe để xuất trình các loại giấy tờ liên quan đến người và phương tiện tham gia giao thông cũng như tiến hành cân tải trọng của xe nhưng tài xế xe ben rời khỏi cabin và cố tình không chấp hành.
Xe chở quá tải trọng. Ảnh: Nguyễn Diệp
Xe chở quá tải trọng. Ảnh: Nguyễn Diệp
Phải mất hơn 3 giờ tuyên truyền, vận động tài xế và chủ phương tiện cùng với việc điều thêm lực lượng Thanh tra Giao thông đến làm việc thì người điều khiển phương tiện xe ben mới chịu khai nhận tên là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1992 tại Minh Thắng, Quài Nưa, Tuần Giáo, Điện Biên). Theo lời ông Tuấn số cát trên được chở từ xã Ia Marơn (huyện Ia Pa) đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ. Qua kiểm tra, chủ phương tiện là ông Nguyễn Văn Thoan (SN 1973 trú tại Buôn Tờ Lơ, xã Eana, huyện Krông Ana, tỉnh Đak Lak). 
Đến sáng ngày 17-8, qua cân tải trọng, lực lượng Thanh tra Giao thông xác định xe vươt tải trọng hàng hóa trên 100%, lỗi quá tải cầu đường ở mức từ 50 đến 100%. Tổng hợp mức xử phạt hành chính cho cả hai lỗi trên là 60 triệu đồng. Lực lượng Thanh tra Giao thông chưa thể kiểm tra giấy phép lái xe của tài xế.
        Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.