Bà H'Ngia tái đắc cử Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2018-2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 15-8, tại Hội trường 2-9 đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Gia Lai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 25 người; bầu 5 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin toàn quốc. Bà H’Ngia tái đắc cử chức Chủ tịch Hội trong nhiệm kỳ mới.
Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: Phan Lài
Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: Phan Lài
Tham dự Đại hội có PGS, TS, Trung tướng Nguyễn Thế Lực- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; đồng chí Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy;  Kpă Thuyên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Nuôi- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh và hơn 115 đại biểu đại diện cho 8.000 hội viên nạn nhân trong toàn tỉnh.
Nhiệm kỳ 2013-2018, với vai trò, trách nhiệm “Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam”, công tác xây dựng, phát triển các cấp Hội luôn được chú trọng nhằm góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Đến nay, 17/17 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập Hội và đã thành lập được 105 Hội xã, phường, thị trấn. Công tác vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân tuy gặp những khó khăn nhưng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự chung tay của cộng đồng, sự cố gắng của từng cấp Hội bằng nhiều hình thức, đã vận động được gần 15 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội tổ chức thăm và tặng quà nhân dịp lễ, tết với 26.255 suất quà; hỗ trợ sửa chữa, làm mới 33 căn nhà cho các nạn nhân; hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam vay vốn sản xuất, chăn nuôi, làm dịch vụ trên 1 tỷ đồng; tổ chức 30 đợt xông hơi, giải độc, chăm sóc sức khỏe cho 530 lượt người…
Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2018-2013 ra mắt Đại hội. Ảnh Phan Lài
Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2018-2013 ra mắt Đại hội. Ảnh Phan Lài
Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đặt ra một số mục tiêu trọng tâm: phát triển thêm 1.200 hội viên mới; phấn đấu hàng năm vận động Quỹ nạn nhân toàn tỉnh từ 2-3 tỷ đồng; 100% các cấp Hội thực hiện nghiêm chế độ quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước cấp và quỹ nạn nhân đúng pháp luật, không vi phạm; các cấp Hội phấn đấu hỗ trợ xây mới và sửa chữa 30 căn nhà cho nạn nhân khó khăn về nhà, cấp 20 xe lăn cho nạn nhân có nhu cầu…
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp Hội nạn nhân chất độc da cam trong toàn tỉnh đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: hội viên và Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy kết quả đạt được thật sự là hạt nhân, là nòng cốt trong việc bảo vệ, chăm sóc và tạo điều kiện cho các nạn nhân chất độc da cam khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.
Tặng Bằng khen của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da camcho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2013-2018. Ảnh: Phan Lài
Tặng Bằng khen của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da camcho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2013-2018. Ảnh: Phan Lài
Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua vì nạn nhân chất độc da cam đi vào chiều sâu, gắn việc thực hiện chương trình hành động của Hội với thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội hàng năm của UBND tỉnh. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động tài trợ, sáng tạo, linh hoạt để tạo nguồn quỹ hoạt động trợ giúp cho nạn nhân chất độc da cam, nhằm góp phần giúp cải thiện cuộc sống, phát huy khả năng tham gia các hoạt động xã hội, tự tin vươn lên trong cuộc sống.
Nhân dịp này, 11 cá nhân được Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tặng kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” và bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2013-2018. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và các cuộc vận động giai đoạn 2013-2018. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và các cuộc vận động góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư giai đoạn 2013-2018.
                                                                                                                                     Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.